SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi hơn 170.000 ô tô Hyundai do lỗi động cơ

06:48, 08/04/2017
(SHTT) - Hơn 170.000 ô tô Hyundai, bao gồm 5 dòng xe là Grandeur, Sonata, K7, K5 và Sportage đều nằm trong danh sách thu hồi được thông báo vào ngày 7/4 của hãng xe Hàn Quốc. Nguyên nhân thu hồi chính là do động cơ Theta 2 bị lỗi sản xuất.

Được biết, sau khi tiếp nhận hàng loạt đơn khiếu nại của người dùng về việc một số mẫu xe ô tô Hyundai gắn động cơ Theta 2 bị lỗi, máy tự tắt khi đang lưu thông trên đường nên từ tháng 10/2016, Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã vào cuộc tiến hành điều tra.

Và sau thời gian điều tra thì vào cuối tháng 3/2017, Cơ quan quản lý an toàn giao thông Hàn Quốc đã đưa ra công bố kết quả điều tra. Theo đó, do động cơ Theta 2 bị kẹt nên tạo ra quá trình ma sát gây nhiệt độ quá cao. Sau khi nhận được thông báo, hãng Hyundai đã tự giác lên kế hoạch thu hồi xe đồng thời trình báo lên Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông. Đến ngày 6/4, hãng xe Hàn Quốc cũng đã bổ sung thêm lịch trình thu hồi cụ thể.

thu hoi hyundai

 Thu hồi hơn 170.000 ô tô Hyundai do lỗi động cơ

Vào ngày 7/4, thông báo thu hồi chính thức được đưa ra và Huyndai đã gửi thông báo tới những người đang sở dụng hãng xe này. Tổng số xe bị thu hồi là hơn 171.000 xe, bao gồm 5 dòng xe là Grandeur, Sonata, K7, K5 và Sportage. Trong đó có khoảng 112.000 chiếc Grandeur, 34.000 chiếc xe K7 và 13.000 xe K5. Tất cả những xe thuộc diện thu hồi trên đều sử dụng động cơ Theta 2 bị lỗi và được sản xuất trước tháng 8/2013.

Trước đó, vào năm 2015, Hyundai cũng tiến hành thu hồi xe bị lỗi động cơ Theta 2 ở thị trường Mỹ. Tuy vậy, vào thời điểm đó, hãng xe này khẳng định các xe ô tô trong nước không gặp sự cố tương tự và không cần tiến hành xử lý.

Có thể nói, đây là vụ thu hồi xe ô tô có quy mô lớn thứ 3 trong vòng 5 năm trở lại đây của Huyndai, khiến hãng xe này chịu thiệt hại nặng nề cả về kinh tế lẫn danh tiếng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích