SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xảy ra 3 vụ thu hồi xe Ford chỉ trong 1 tuần

14:06, 03/04/2017
(SHTT) - Hãng xe Ford tiếp tục cho thu hồi số lượng khoảng 52.000 xe do một vài lỗi khi sản xuất. Những xe trong diện thu hồi là xe bán tải F250 đời 2017 và mắc lỗi tự lăn bánh dù xe đang đỗ. Như vậy trong 1 tuần, hãng xe này đã có 3 vụ thu hồi số lượng xe lớn.

Khoảng thời gian gần đây, hàng loạt thương hiệu xe lớn đều tổ chức thu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng. Những vụ thu hồi này không chỉ khiến các hãng xe bị thiệt hại về danh tiếng và kinh tế mà còn khiến người dùng hoang mang.

Mới đây, những người dùng xe Ford tiếp tục lo lắng khi hãng xe này đưa ra thông báo thu hồi số lượng xe lớn. Cụ thể, khoảng 52.000 xe bán tải F250 đời 2017 có động cơ 6,2 lít thuộc diện thu hồi tại thị trường Mỹ và Canada. Nguyên nhân của đợt thu hồi này cũng đã được những người đại diện của hãng xe tiết lộ, đó là lỗi kỹ thuật khiến xe có thể tự lăn bánh khi đang đỗ. Mặc dù hiện tại công ty Ford vẫn chưa có phụ tùng thay thế nhưng hãng xe này vẫn đưa ra thông báo cho khách hàng về việc nên đưa xe tới các đại lý để được hỗ trợ.

3 vu thu hoi xe ford chi trong 1 tuan a

 Xảy ra 3 vụ thu hồi xe Ford chỉ trong 1 tuần

Cùng với việc đưa ra thông báo trên thì công ty Ford cũng khuyến cáo người dân rằng nên dùng thắng đậu xe để đảm bảo an toàn trong trường hợp xe chưa được sửa chữa.

Như vậy chỉ trong 1 tuần, Ford đã có 3 vụ thu hồi lớn và chịu thiệt hại nặng nề mặc dù đến hiện tại vẫn chưa có báo cáo nào về các trường hợp gặp tai nạn hay bị thương do lỗi kỹ thuật trên.

Trước đó, 200 nghìn chiếc Ford Mustang 2017 cũng đã bị thu hồi do lỗi chốt cửa xe. Những xe thuộc diện thu hồi đều là những xe được sản xuất từ ngày 13/1/2017 đến 31/1/2017 tại nhà máy Flat Rock Assembly ở Michigan. Nguyên nhân của đợt thu hồi đó là một chi tiết của bộ phận chốt cửa có thể bị gãy làm lò xo chốt cửa bị trượt khiến cánh cửa xe bất ngờ tự động mở khi xe đang lưu thông.

3 vu thu hoi xe ford chi trong 1 tuan

 Ford liên tục cho thu hồi xe

Người dùng ở Việt Nam cũng tỏ ra khá lo lắng với thông tin này bởi Ford Mustang là dòng xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam và ở các nước Đông Nam Á. Thậm chí dòng này xe này còn được đưa vào danh mục những chiếc xe có tiêu chuẩn tốt.

Một vụ thu hồi khác cũng vừa xảy ra trong tuần qua của hãng xe Ford đó là vụ thu hồi đối với 300.000 xe trên thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu thuộc các dòng Escape đời 2014, Fiesta ST đời 2014 và 2015, Fusion đời 2013 và 2014, Transit Connect đời từ 2013 - 2015 vì lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể gây cháy.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 50 phút trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 50 phút trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.