SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bà Sarah Huckabee Sanders trở thành Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng

14:00, 22/07/2017
(SHTT) - Ngày 21/7, bà Sarah Huckabee Sanders đã chính thức trở thành Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng sau quyết định từ chức của người tiền nhiệm Sean Spicer.

 Theo AFP/Reuters, ngày 21/7, bà Sarah Huckabee Sanders đã chính thức trở thành Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng.

Đây được đánh giá là một động thái cải tổ quan trọng trong nội bộ Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã xin từ chức. Quyết định này được đưa ra nhằm bày tỏ sự bất bình trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm ông Anthony Scaramucci làm giám đốc phụ trách bộ phận truyền thông của Nhà Trắng.

Ông Spicer xin từ chức sau khi mới chỉ đảm nhận chức vụ Thư ký báo chí Nhà Trắng được 6 tháng. Trong thời gian gần đây, ông thường xuyên đứng ngoài lề các sự kiện quan trọng.

Phát biểu trên mạng xã hội Twitter sau khi từ chức, ông Spicer cho biết sẽ tiếp tục làm việc cho đến hết tháng 8/2017

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã bổ nhiệm ông Anthony Scaramucci, một chuyên gia tài chính tại thành phố New York, làm giám đốc bộ phận truyền thông của Nhà Trắng. Đây được xem như một phần trong nỗ lực nhằm cải tổ Nhà Trắng của Tổng thống Trump. Ông Spicer từng bày tỏ mong muốn đảm nhận chức vụ này và đóng những vai trò bên ngoài ống kính máy quay.

Được biết, bà Sanders tốt nghiệp Đại học Ouachita Baptist, một trường tư thục nghệ thuật tự do ở bang Arkansas. Sau đó, bà vào làm tại Bộ giáo dục Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Gorge W.Bush, tham gia chiến dịch tái tranh cử của ông Bush và một vài chiến dịch của các thượng nghị sỹ khác. Bà Sanders xuất thân từ dòng dõi chính trị khi cha bà, ông Mike Huckabee, là cựu thống đốc bang Arkansas và 2 lần là ứng cử viên tổng thống Mỹ.

Bà Sanders từng làm giám đốc thực địa cho chiến dịch tái tranh cử thống đốc của cha vào năm 2002, giám đốc chính trị quốc gia cho chiến dịch tranh cử tổng thống của cha vào năm 2008 và làm chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Nhận xét về con gái, ông Mike Huckabee cho biết: “Mọi người thường nói hầu hết con gái vào độ tuổi 7-8 thường thích chơi nhảy dây, trong khi con bé thích ngồi vào bàn và nghe phân tích các kết quả khảo sát”

Bà Sanders từng được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 40 người dưới 40 tuổi quyền lực nhất vào năm 2010.

Sau khi cha bà rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống năm 2016, bà Sanders đã trở thành cố vấn cao cấp trong chiến dịch của ông Trump dù sau đó bà thường xuất hiện với vị trí phát ngôn viên. Trong chiến dịch của ông Trump, bà có vai trò phát triển truyền thông hướng tới các nhóm đối tượng như các nhà lãnh đạo tôn giáo, những người ủng hộ sở hữu súng, các nhóm quân sự. Bà thường xuất hiện trên truyền hình, bảo vệ hành động của ông Trump và giải thích chính sách của ông.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 17 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 18 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.