SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam nằm trong danh sách 10 nước hàng đầu mua nhà tại Mỹ

06:30, 22/07/2017
(SHTT) - Tính từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, công dân Việt Nam đã mua bất động sản tại Mỹ trị giá lên tới 3,06 tỉ USD.
nguoi-viet-mua-nha-o-my

Việt Nam nằm trong danh sách 10 nước hàng đầu mua nhà tại Mỹ 

Báo cáo công bố ngày 18/7 của Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ (NAR) cho thấy năm 2017 người Việt đứng thứ 6 trong top 10 nước hàng đầu có công dân mua nhà ở Mỹ.

Tính từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, công dân Việt Nam đã mua bất động sản tại Mỹ trị giá lên tới 3,06 tỉ USD.

Nếu tính theo phần trăm, năm ngoái, Việt Nam, Đức, Venezuela và Nhật mỗi nước chiếm 2% trong số người ngoại quốc mua nhà ở Mỹ.

Đứng đầu là Trung Quốc, chiếm 14%, theo sau là Canada 12%, Mexico 10%, Ấn Độ 5%, Anh 5%, Brazil 4%.

Đây là 10 nước mua nhà nhiều nhất ở Mỹ.

Số tiền công dân Trung Quốc bỏ ra để mua nhà ở Mỹ năm ngoái đạt mức kỷ lục, 31.7 tỉ USD.

Hiệp hội Quốc gia các nhà Địa ốc Hoa Kỳ cho biết, 65% người mua Trung Quốc trả bằng tiền mặt, chỉ có 26% vay tiền mua nhà ở Mỹ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 
20/7, nhiều chuyên gia kinh tế, bất động sản bất ngờ trước thông tin người Việt bỏ ra hơn 3 tỉ USD để mua nhà ở Mỹ năm 2016.

Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, để mua nhà ở Mỹ, người mua phải thanh toán tiền bằng hình thức chuyển khoản qua các ngân hàng. Trong khi đó, quy định của Ngân hàng Nhà nước về chuyển tiền ra nước ngoài rất chặt chẽ. Cá nhân chỉ được chuyển tiền qua ngân hàng để trả chi phí cho người đi du học, chữa bệnh... Còn chuyển tiền ra nước ngoài mua nhà chắc chắn là không được.

Do vậy, để mua được nhà ở Mỹ và chuyển tiền qua ngân hàng, công dân chỉ có cách xin giấy phép đầu tư, thành lập doanh nghiệp tại Mỹ. Tuy nhiên, trường hợp này cũng rất hạn chế.

Ông Hiếu nhận định nguồn tiền từ Việt Nam qua Mỹ có thể được chuyển bằng đường “chui”. Có thể người dân làm giả giấy tờ khám chữa bệnh, cho con đi du học, chuyển thông qua người thân đi nước ngoài, thông qua một ngân hàng trung gian đặt ở nước khác...

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.