SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt qua đời ở tuổi 94

06:27, 22/09/2017
(SHTT) - Theo thông tin được đăng tải trên Dailymail, người thừa kế của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal, bà Liliane Bettencourt đồng thời là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới đã qua đời vào ngày 21/9 ở tuổi 94. Thông tin này được chia sẻ bởi chính con gái của bà.

Con gái của bà Liliane Bettencourt là Francoise Bettencourt Meyers đã chính thức lên tiếng xác nhận về tin buồn xảy đến với gia đình mình. Cụ thể, cô cho hay mẹ cô đã "ra đi một cách thanh thản" ngay tại nhà riêng ở Neuilly-sur-Seine, một khu ngoại ô sang trọng thuộc Paris vào tối ngày 21/9 và hưởng thọ ở tuổi 94.

Khi nhắc đến bà Liliane Bettencourt thì giới doanh nhân không thể không nhắc đến vị trí nữ tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 44 tỷ USD.

nu ty phu giau nhat the gioi Liliane Bettencourt qua doi a

 Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt qua đời ở tuổi 94

Con gái duy nhất của nhà sáng lập tập đoàn L’Oreál, ông Eugène Schueller được biết đến là một phụ nữ Pháp tài giỏi, một nữ tỷ phú giàu có vào bậc nhất thế giới khi trong tay nắm quyền điều hành tập đoàn lớn này. Thương hiệu L'Oreal của bà có giá tới hơn 59 tỷ USD trên thị trường chứng khoán quốc tế. Ngoài L'Oreal, bà Liliane Bettencourt còn thâu tóm các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới như Maybelline, Parfums Giorgio Armani, Cacharel, Ralph Lauren, Helena Rubinstein…

Bettencourt gia nhập công ty của gia đình khi 15 tuổi với vai trò là nhân viên tập sự và thừa kế tài sản từ cha bà vào năm 1957. Bà đã tham gia tích cực vào công tác điều hành hãng mỹ phẩm khổng lồ và là thành viên hội đồng quản trị công ty cho đến năm 2012.

Có thể bà may mắn được sinh ra là con gái duy nhất của chủ tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất trên thế giới, nhưng người ta không thể phủ nhận rằng khi tiếp nhận tập đoàn, bà đã có nhiều hoạt động điều hành và phát triển L’ Oréal càng ngày càng lớn mạnh.

nu ty phu giau nhat the gioi Liliane Bettencourt qua doi

 Bà Liliane Bettencourt là con gái duy nhất của nhà sáng lập tập đoàn L’Oreál

Nữ tỷ phú này chỉ về hưu khi đã 89 tuổi và được thế chỗ bởi người cháu ruột sau những tranh chấp pháp lý với cô con gái, người cho rằng bà không đủ minh mẫn để tự lo cho bản thân.

Không chỉ nổi tiếng về độ giàu có, bà Liliane Bettencourt còn được biết là nữ tỷ phú chăm làm từ thiện và các hoạt động xã hội. Bà cùng chồng và con gái lập nên một Quỹ từ thiện mang tên Bettencourt Schueller năm 1987 tại Pháp nhằm hỗ trợ và giúp đỡ những dự án về con người, văn hóa, thuốc men cho những người gặp khó khăn. Quỹ Bettencourt Schueller được biết đến như một quỹ hỗ trợ tích cực cho các nhà khoa học và các nghiên cứu của họ.

Vì vậy thông tin bà Liliane Bettencourt qua đời đã để lại nhiều thương tiếc cho tập đoàn L’ Oréal và những người nghèo đã được bà giúp đỡ. 

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.