Phó giám đốc BOT Cần Thơ Từ Thị Bích Nguyệt là ai?
Thời gian gần đây, các vấn đề về việc lắp đặt công nghệ thu phí tự động không dừng tại các dự án BOT để tạo sự minh bạch vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng hiện tại vẫn còn 3 trạm BOT nằm trong danh mục 28 trạm BOT phải lắp đặt công nghệ tự động thu phí không dừng vẫn chưa ký kết việc lắp đặt. Và vào ngày 11/9 vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp giữa 3 nhà đầu tư BOT với nhà cung cấp công nghệ thu phí tự động không dừng để kết nối thỏa hiệp các điều khoản còn vướng mắc. Đồng thời Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đưa ra các biện pháp mạnh nếu như các chủ đầu tư BOT tiếp tục không thỏa hiệp và không lắp đặt công nghệ thu phí tự động không dừng theo đúng tiến trình. Cuộc họp đã được phát lên bản tin thời sự của VTV1.
3 trạm thu phí đó là BOT Quán Hàu - Đông Hà, Cạm Thịnh - Khánh Hòa và Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Trong bản tin này, điều khiến khán giả chú ý hơn cả chính là phần trả lời của Phó giám đốc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, Từ Thị Minh Nguyệt.
Nữ Phó giám đốc nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với người xem bởi vẻ trẻ đẹp của mình. Trong cuộc họp, Minh Nguyệt cho rằng đây là lần thứ 7 đàm phán với bên cung cấp dịch vụ là Công ty TNHH thu phí tự động VETC. Lý do cuối cùng cô đưa ra cho việc không ký cam kết đó là không chấp nhận để nhà cung cấp dịch vụ quản lý nguồn tiền thu phí.
Được biết, Từ Thị Minh Nguyệt sinh năm 1992, tốt nghiệp đại học luật Hà Nội năm 22 tuổi, 3 năm đi làm và lên thẳng chức Phó giám đốc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Với lộ trình thăng tiến nhanh như vậy, nhiều người dự đoán rằng Từ Thị Minh Nguyệt rất giỏi và có bản lĩnh hoặc là con ông cháu cha, cụ thể là con của nhà chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Song, thông tin này đang được kiểm chứng.
Theo tìm hiểu, khác với vẻ mạnh mẽ trên sóng truyền hình, ở đời thường, Minh Nguyệt vẫn là một cô gái nhí nhảnh và thích chụp ảnh tự sướng. Trên Facebook cá nhân của cô cũng chia sẻ nhiều bức ảnh đi du lịch.
Về phần trả lời đanh thép của Phó giám đốc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thì nhiều khán giả lại không đồng tình và cho rằng không thể có chuyện mấy chục trạm thu phí khác lắp đặt ứng dụng công nghệ mới mà chỉ có trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và 2 trạm khác không lắp đặt.
Nhiều khán giả cũng cho rằng "Việc giám sát là bắt buộc, BOT phải chấp hành. Còn biện pháp làm trạm thu phí tự động là để minh bạch nguồn thu, đưa đến quyết định chính xác thời gian thu phí. Khi đã thu đủ, tránh thu kéo dài vô tội vạ. Doanh nghiệp thường ghét điều này vì muốn lạm thu để có lợi. Còn doanh nghiệp cung ứng giải pháp, công nghệ là do nhà nước chỉ định, bằng tiền ngân sách. Đàm phán là vì cuối cùng cũng trích xuất từ nguồn thu phí bổ sung, vào tổng chi dự án BOT, chứ không phải BOT có quyền quyết định"...
- Nghi can cướp ngân hàng ở Đồng Nai là ai?
- Quán quân Vietnam's Next Top Model 2017 Kim Dung là ai?
- Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Đặng Thanh Bình là ai?
PV