SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Google cam kết ngăn chặn việc sử dụng công nghệ AI trong sản xuất vũ khí tự trị

07:42, 15/06/2018
(SHTT) – Google quyết tâm ngăn chặn việc sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo AI trong các hoạt động liên quan tới vũ khí gây hại trực tiếp tới an ninh thế giới.

Theo đó, trong bài phát biểu vào ngày 7/6, Giám đốc điều hành của Google, Sundar Pichai đã đưa ra cam kết chắc nịch về việc sử dụng các nguyên tắc cứng rắn hướng dẫn sử dụng công nghệ AI của công ty trong tương lai. Đó là bộ quy tắc về đạo đức trong việc phát triển, bán công nghệ và các sản phẩm AI của công ty.

a

 

Google cam kết sẽ không cho phép bất kỳ ai sử dụng công nghệ AI vào các mục đích liên quan tới vũ khí đặc biệt là vũ khí tự trị hoặc các công nghệ khác có tính gây hại cho con người. Họ cũng sẽ không cho phép bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào sử dụng công nghệ AI vào mục đích giám sát vi phạm theo quy định của luật an ninh quốc tế.

CEO Pichai viết: “Chúng tôi tin rằng các nguyên tắc này là nền tảng phù hợp với công ty và sự phát triển của công nghệ AI trong tương lai”.

tri-tue-nhan-tao-getty-images-152687576979514669386

 

Các nguyên tắc đã được đưa ra sau khi 4000 nhân viên của Google đồng tâm ký một văn bản kêu gọi công ty hủy bỏ thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ AI liên quan tới dự án máy bay không người lái mang tên Project Maven với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Đại diện của Google mới đây cũng đã xác nhận với Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ không gia hạn thêm cho Project Maven sau khi kết thúc hợp đồng vào năm tới. Đồng thời, Google cũng sẽ thực hiện các cuộc trao đổi, thỏa thuận với các quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ để hoàn thành dự án hợp tác giữa hai bên mà không vi phạm vào các nguyên tắc mới do công ty mới lập ra.

Mặt khác, Google khẳng định vẫn sẽ tiếp tục các hợp đồng hợp tác với chính phủ Mỹ trong các lính vực như an ninh mạng, cứu hộ, huấn luyện mà không cho phép bất kỳ hành vi vi phạm quyền con người hay luật pháp quốc tế nào.

 

Kiều Ân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.