SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Cận cảnh lô hàng giả trị giá 20 tỷ đồng vừa bị tiêu hủy

14:00, 14/06/2018
(SHTT) - Các mặt hàng bị tiêu huỷ chủ yếu là đồ chơi trẻ em, quần áo, đồng hồ, mắt kính, thực phẩm chức năng, thuốc lá.
tieu-huy-hang-gia3

Lô hàng giả trị giá hơn 20 tỷ đồng bị tiêu huỷ. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 13/6, chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM tiến hành tiêu hủy nhiều loại hàng hóa nhập lậu như: Đồng hồ, mắt kính, giày dép, quần áo, thuốc lá... Đây là toàn bộ số hàng hóa vi phạm mà cơ quan này phát hiện và thu giữ trong 6 tháng đầu năm 2018. Theo Người Đưa Tin.

Lãnh đạo chi cục QLTT TP.HCM cho biết, các mặt hàng bị tiêu huỷ chủ yếu là đồ chơi trẻ em, quần áo, đồng hồ, mắt kính, thực phẩm chức năng, thuốc lá... Ước tính giá thị trường của số hàng này là hơn 20 tỷ đồng.

Tiền Phong đưa tin, Chi cục QLTT TP đã tiến hành cắt, đốt các loại mặt hàng như điện thoại di động, bình gas, túi xách, thực phẩm chức năng, thuốc lá, đồng hồ, túi xách, quần áo, giày dép…  Đây là toàn bộ số hàng vi phạm được phát hiện từ đầu năm đến nay.

dep

Ảnh: Tiền Phong 

Theo Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT TP Nguyễn Văn Bách, trong 6 tháng đầu năm 2018, Chi cục đã tiến hành kiểm tra 8.371 vụ chuyên ngành và liên ngành có 2.534 vụ vi phạm.

 Số lượng hàng gian hàng giả bị tiêu hủy trong đợt này chủ yếu được Chi cục  tịch thu tại các shop, cơ sở kinh doanh ở quận1, 5, 6 và số lượng tiêu hủy lần này lớn hơn so với cùng kỳ các tháng trước. Lý do là vì nhiều loại hàng hóa đã được Chi cục tịch thu từ năm 2017, 2018 gom lại và tiêu hủy trong đợt này – ông Bách nói.

Lý giải nguyên nhân hàng gian, hàng giả vẫn còn “đất sống, ông Bách cho rằng, QLTT TP trong giai đoạn đầu năm đến nay đã rất cố gắng để xử lý triệt để hàng hóa vi phạm. Tuy nhiên, nguyên nhân hàng gian, hàng giả xuất hiện vẫn còn nhiều là do chế tài xử lý còn chưa thực sự nghiêm. Bên cạnh đó, người tiêu dùng vẫn còn tâm lý chuộng hàng hóa có nhãn hiệu nổi tiếng và rẻ hơn gấp nhiều lần so với giá thị trường. Ngoài ra cũng phải kể đến trách nhiệm của quản lý các chợ khi để các loại hàng hóa này bày bán.

“Thời gian tới, Chi cục QLTT TP sẽ siết chặt kỷ cương, xử nghiêm và nặng đối với các cơ sở vi phạm nhiều lần nhằm giảm thiểu đến mức tối đa việc hàng gian, hàng giả trong thành phố” – ông Bách nhấn mạnh.

Minh Vy (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.