SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Đại sứ Nga tại Mỹ bị triệu hồi về nước giữa căng thằng?

11:00, 27/06/2017
(SHTT) - Ông Sergey Kislyak trở về nước chứ không được bổ nhiệm nhiệm vụ mới tại Liên hiệp quốc ở New York như tin đưa trước đây, theo thông tin đăng tải trên một tờ báo.
ds-6071-1498452305

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay với Sergey Kislyak, Đại sứ Nga tại Washington. Ảnh: Tass 

Theo USA Today và trang BuzzFeed News ngày 25/6 dẫn 3 nguồn tin giấu tên nói rằng Nga đang triệu hồi Đại sứ Sergey Kislyak ở Mỹ về nước.

Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ - Nga dự kiến tổ chức tiệc chia tay cho ông Sergey Kislyak vào ngày 11/7.  Bữa tiệc được cho là sẽ diễn ra tại khách sạn St. Regis, cách Nhà Trắng chỉ hai tòa nhà.

Ông Sergey Kislyak trở về nước chứ không được bổ nhiệm nhiệm vụ mới tại Liên hiệp quốc ở New York như tin đưa trước đây, tờ báo nói.

Sự việc diễn ra trong khi FBI và Quốc hội Mỹ đang điều tra các liên lạc giữa nhà ngoại giao 66 tuổi này với các phụ tá hàng đầu của Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Ông Kislyak làm đại sứ Nga tại Mỹ từ năm 2008. Trước khi báo đưa tin này, có thông tin ông Kislyak, 66 tuổi, sẽ được giao chức vụ khác, có thể làm việc tại Liên Hợp Quốc. Nếu được xác nhận, việc ông trở về Nga sẽ chấm dứt 10 năm ông làm đại sứ tại Mỹ. Nga chưa phản hồi thông tin về ông Kislyak.

Hồi tháng 5, Tổng thống Trump đã có cuộc gặp với Đại sứ Kislyak và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng. Sau cuộc gặp này, ông Trump bị tố chia sẻ một số thông tin tình báo mật cho các quan chức Nga.

Trong vài tháng qua, một số người thân cận với Tổng thống Trump, bao gồm con rể Jared Kushner, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions cũng được xác định đã gặp ông Kislyak. Mike Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, cũng phải từ chức khi có thông tin ông nhiều lần trao đổi với Kislyak.

Tuy nhiên, Michael McFaul, người giữ chức đại sứ Mỹ tại Nga từ năm 2012 - 2014 cho rằng công việc của ông Kislyak là "tiếp xúc càng nhiều càng tốt với giới chức, cũng như ủng hộ các chính sách của chính phủ ông".

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 45 phút trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.