SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhiều trang web chính phủ Mỹ bị tấn công phát thông điệp ủng hộ IS

16:00, 26/06/2017
(SHTT) - Thông điệp mà các tin tặc để lại bao gồm một biểu tượng Ả rập, được viết chủ yếu bằng hai màu đen và trắng. Đây vốn là hai màu chủ đạo trên cờ của IS. Trên trang web của Thống đốc Kasich còn hiện thị một lời kêu gọi đối với các tín đồ Hồi giáo.
khung-bo-is-1498439035050

Thông điệp ủng hộ IS xuất hiện trên nhiều trang web của bang Ohio (Ảnh: BBC)  

Theo BBC, sự cố xảy ra vào lúc 5h30 chiều ngày 25/6 (theo giờ địa phương) khi nhiều trang web của chính quyền tại bang Ohio, trong đó có cả trang web của Thống đốc bang Ohio John Kasich, bị tin tặc tấn công.

"Ông sẽ phải chịu trách nhiệm, Trump, ông và tất cả những người dân của ông, vì từng giọt máu chảy tại những nước Hồi giáo", nhóm tấn công mạng đăng thông điệp. Nó kết thúc bằng câu: "Tôi yêu Nhà nước Hồi giáo", theo BBC.

Thông điệp mà các tin tặc để lại bao gồm một biểu tượng Ả rập, được viết chủ yếu bằng hai màu đen và trắng. Đây vốn là hai màu chủ đạo trên cờ của IS. Trên trang web của Thống đốc Kasich còn hiện thị một lời kêu gọi đối với các tín đồ Hồi giáo.

Một số website khác của chính phủ Mỹ ở Ohio cũng bị tấn công, trong đó có trang của phu nhân Thống đốc, bà Karen Kasich, website chương trình y tế công Mediaid, trang của cơ quan khôi phục và sửa chữa bang Ohio, trang của Ủy ban kiểm soát các sòng bạc.

“Tất cả các máy chủ bị ảnh hưởng đã được ngắt mạng và chúng tôi đang điều tra xem làm thế nào những tin tặc này lại có thể đột nhập vào các website đó”, một người phát ngôn chính quyền bang Ohio, ông Yon Hoyt, cho biết. “Chúng tôi cũng đang phối hợp với lực lượng thực thi pháp luật để hiểu hơn về những gì đã xảy ra”.

Nhóm tự xưng là Team System DZ đã tấn công mạng. Nhóm này từng thực hiện nhiều vụ tấn công, trong đó mang thông điệp phản đối Israel. 

Josh Mandel, Bộ trưởng Ngân khố bang Ohio, đăng lên Twitter, gửi tới "những người Mỹ yêu tự do", cho rằng Hồi giáo cực đoan đang thâm nhập đất nước.

Cho tới sáng nay, trang web của Thống đốc bang Ohio John Kasich vẫn bị đóng. Hiện Mỹ đang tăng cường đối phó với các vụ tấn công mạng, coi đây là mối đe dọa nghiêm trọng không kém các vụ tấn công khủng bố.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.