SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ đâm xe vào người đi bộ ở London

10:40, 19/06/2017
(SHTT) - Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ đâm xe vào người đi bộ ở London, có nguồn tin cho hay ít nhất 10 người thiệt mạng hoặc bị thương.
3200

Hiện trường vụ việc trên đường Seven Sisters ở Công viên Finsbury. Ảnh: Rex 

Theo tờ The Independent, chiếc xe tải đã lao vào đám đông bên ngoài một đền thờ Hồi giáo gần công viên vào lúc 0 giờ 20 phút ngày 19/6 (giờ địa phương, tức 6 giờ 20 phút sáng cùng ngày, giờ VN), nhưng chưa rõ liệu đây có phải là hành động cố ý hay không. 

Telegraph dẫn lời một nhân chứng nói rằng anh nhìn thấy 6 người nằm trên mặt đất. Lực lượng cứu hộ London cho biết đã điều động "nhiều nguồn lực" đến hiện trường vụ việc. Đường Seven Sisters sẽ bị phong tỏa.

Có nguồn tin cho hay ít nhất 10 người thiệt mạng hoặc bị thương song thông tin này chưa được giới hữu trách xác nhận.

Cơ quan Vận tải London thông báo, đường Seven Sisters đã bị phong tỏa hướng bắc ở đường Hornsey và hướng nam ở đường Rock. 

Chuyên gia phân tích khủng bô Peter Bergen của CNN cho biết, khu vực lân cận này có một số lượng lớn người theo đạo Hồi.

“Một người đã bị bắt giữ. Cuộc thẩm vấn đang được tiếp tục. Các thông tin sẽ được công bố khi được xác nhận”, cảnh sát London viết trong một thông cáo.  Trước khi cảnh sát tới hiện trường, những người đi đường được cho là đã khống chế kẻ tấn công, ghìm chặt người này trên mặt đất.

Vụ việc này cũng diễn ra đúng lúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo đang đi đến những ngày cuối cùng. Tháng chay Ramadan năm nay bắt đầu vào ngày 26/5 và sẽ kết thúc vào ngày 24/6. Đây là tháng thứ 9 trong lịch Hồi giáo và là thời điểm linh thiêng nhất đối với tín đồ đạo Hồi. Trong thời gian này, người Hồi giáo sẽ nhịn ăn mỗi ngày từ bình mình đến chiều tối, tập trung vào việc cầu nguyện, thanh tẩy cơ thể và làm từ thiện.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 3 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 22 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.