SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ máy bay Myanmar Y-8F-200W mất tích: Trung Quốc nói gì

06:40, 09/06/2017
(SHTT) - CAITC, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, cho biết máy bay này đã được bàn giao cho Không quân Myanmar vào tháng 3 năm ngoái.
myanmar_8

Tin mới nhất vụ máy bay Myanmar Y-8F-200W mất tích: Trung Quốc nói gì 

Hôm 7/6, chiếc máy bay Y-8F-200 của Myanmar đã bị mất tích khi đang bay từ thị trấn Myei tới Yangon. Thời điểm đó, máy bay đang ở độ cao hơn 5.480m, cách thành phố Dawei khoảng 70km về phía tây.

Theo quân đội Myanmar, chiếc máy bay gặp nạn chở 122 người, gồm 108 hành khách cùng 14 thành viên phi hành đoàn. Tới sáng 8/6, quân đội Myanmar cho biết đã tìm thấy xác máy bay cùng một số thi thể.

"Tôi chỉ muốn khóc, tôi mất tất cả rồi", Yuzana 19 tuổi nói với Reuters. Ba mẹ và em trai của Yuzana có mặt trên chiếc phi cơ xấu số để bay đến Yangon gặp em sau 2 năm xa cách.

Theo anh Hla Thein, một trong những người tham gia trực tiếp vào việc tìm kiếm nạn nhân, nhiều thi thể không còn nguyên vẹn và không ai trong những người đã được đưa lên bờ có mặt áo phao.

Liên quan đến vụ việc, trong một tuyên bố đưa ra hôm 08/6, Công ty Xuất - Nhập khẩu Công nghệ Hàng không Quốc gia Trung Quốc cho biết, theo quân đội Myanmar, máy bay vận tải Y-8F-200W đã rơi ở Biển Andaman vào chiều 07/6 khi đang đường từ Myeik tới Yangon. Hành khách trên máy bay xấu số này là các quân nhân và người thân của họ, trong đó có một số trẻ em.

CAITC, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, cho biết thêm máy bay này đã được bàn giao cho Không quân Myanmar vào tháng 3 năm ngoái. 

Theo tuyên bố của CAITC, công ty đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân, và cho biết sẵn sàng giúp đỡ Myanmar điều tra sự cố thương tâm này. 

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 37 phút trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 2 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.