SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Clip: Sóng biển đóng băng ngoạn mục trong giá lạnh khủng khiếp ở Mỹ

06:50, 11/01/2018
(SHTT) - Không khí lạnh tràn vào bờ Đông nước Mỹ tạo ra một hiện tượng hiếm gặp ở Nantucket, Massachusetts là sóng Slurpee, Live Science đưa tin.

 

Nguồn: Daily Mail

Những con sóng đóng băng dạng sệt giữa chừng không chỉ đẹp mắt mà còn có thể lướt ván, theo nhiếp ảnh gia Jonathan Nimerfroh. "Bạn có thể lướt trên băng mềm như thể chúng là những con sóng đang chuyển động", Nimerfroh cho biết.

Nimerfroh may mắn có cơ hội chứng kiến hiện tượng này. "Với thời tiết âm độ vào tuần trước, tôi biết nhiều khả năng sóng Slurpee sẽ xuất hiện trở lại ở Nantucket. Không còn nghi ngờ gì, vào sáng hôm 2/1, tôi lái xe đến bãi biển Nobadeer và chúng đã ở đó", Nimerfroh nói. 

Trước đó, trang Daily Mail cũng đưa tin, nhiệt độ tại bang Florida, Mỹ tiếp tục giảm sâu khiến loài cự đà xanh không chịu được lạnh, rơi rụng từ trên cây xuống đất như ngả rạ.

Ở bang Texas, khí hậu vùng Vịnh Mexico lạnh đến mức rùa biển bị đông cứng, khiến chúng bị nổi lên mặt nước và có nguy cơ bị động vật săn mồi ăn thịt.

Điều tồi tệ cũng xảy ra ở bang Massuchusetts trời lạnh đến mức 3 con cá mập chết cóng và trôi dạt lên bờ biển vịnh Cape Cod. Theo Cơ quan Bảo tồn Cá mập trắng Đại Tây Dương, 2 trong số này có thể bị "sốc lạnh".

Theo dữ liệu từ FlightAware, gần 5.000 chuyến bay đã bị hủy khi "bão bom tuyết" tấn công nước Mỹ, bao gồm 65% số chuyến đến thành phố New York và Boston. Khắp khu vực Bờ Đông, chính quyền và người dân đang cố dọn tuyết lấy lối đi lại và đánh giá hậu quả bão tuyết.

Vào thời điểm ngày 7/1, tại đỉnh núi Washington của nước Mỹ, mức nhiệt đo được lúc đó là: Lạnh thứ hai trên hành tinh sau Nam Cực; lạnh ngang bằng mức nhiệt lạnh kỷ lục của ngôi làng Oymyakon; và lạnh hơn mùa đông ở Bắc Cực.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.