SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vì sao Twitter không chặn tài khoản ông Donald Trump

20:29, 07/01/2018
(SHTT) - Việc khóa một tài khoản Twitter của một lãnh đạo hay xóa nội dung gây tranh cãi của họ sẽ đồng nghĩa che giấu đi thông tin mà mọi người có thể thấy cũng như thảo luận.

Gần đây, người dân xứ cờ hoa xôn xao bàn tán về dòng tweet gây tranh cãi của tổng thống Donald Trump khi ông  "khoe" mình có nút hạt nhân to hơn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Dòng tweet ông Trump đưa lên đêm 2/1 được xem như đe dọa hạt nhân nhằm vào Triều Tiên. Những phát ngôn bị cho là khinh suất của tổng thống Mỹ làm dấy lên làn sóng yêu cầu Twitter khóa tài khoản của ông Trump, hay ít nhất phải có hành động nào đó.

Đầu tuần này, nhiều người đã tụ tập bên ngoài trụ sở Twitter tại San Francisco yêu cầu CEO Jack Dorsey chặn tài khoản của Trump, đồng thời tố Dorsey “đồng lõa” với người đứng đầu Nhà Trắng nếu không làm vậy.

06122017-trump-reuters-1515289094394

Vì sao Twitter không chặn tài khoản ông Donald Trump 

Đáp lại yêu cầu khóa tài khoản của ông chủ nước Mỹ, Twitter hôm 5/1  đưa ra lời giải thích ngắn về việc mạng xã hội này không thể làm điều đó, dù không trực tiếp nhắc tên ông Trump.

"Các lãnh đạo được bầu cử trên thế giới đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc đối thoại toàn cầu, vì họ có ảnh hưởng to lớn lên xã hội của chúng ta. 

Việc khóa một tài khoản Twitter của một lãnh đạo hay xóa nội dung gây tranh cãi của họ sẽ đồng nghĩa che giấu đi thông tin mà mọi người có thể thấy cũng như thảo luận. 

Điều đó cũng không khiến lãnh đạo ấy im lặng, mà chắc chắn chỉ ngăn trở những thảo luận cần thiết xung quanh lời nói và hành động của họ", báo Washington Post dẫn thông báo của Twitter.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.