SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hy vọng mới trong việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370

14:00, 04/01/2018
(SHTT) - Được biết, Seabed Constructor là loại tàu trắc đạc dân sự hiện đại nhất thế giới hiện nay. Cách đây gần 4 năm, con tàu này đã được Mỹ thuê để tìm kiếm một chiếc Boeng 777 bị mất tích ở Nam Ấn Độ Dương.

 Ngày 3/1/2018, Seabed Constructor, con tàu hiện đại nhất của Na-Uy đã rời cảng Durban ở Nam Phi hướng đến thành phố Perth, Australia để tiếp tục cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia.

Được biết, Seabed Constructor là loại tàu trắc đạc dân sự hiện đại nhất thế giới hiện nay. Cách đây gần 4 năm, con tàu này đã được Mỹ thuê để tìm kiếm một chiếc Boeng 777 bị mất tích ở Nam Ấn Độ Dương.

231027-tau-seabed-constructor-len-duong-di-tim-kiem-may-bay-mat-tich

Hy vọng mới trong việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 

Tờ The Economist đánh giá rằng, nếu Seabed Constructor với những công nghệ hiện đại không thể tìm thấy MH370 thì sẽ không có con tàu nào khác có thể làm được việc này. Khi đó, công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số của Malaysia đành phải để lại cho tương lai khi công nghệ đủ phát triển để tìm kiếm.

Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777 thực hiện chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên máy bay đã mất liên lạc với mặt đất.

Theo giả thiết ban đầu, máy bay đã đổi hướng bay và rơi tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển Tây Australia.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhất trong lịch sử hàng không, do Australia dẫn đầu với sự tham gia của Trung Quốc và Malaysia, đã được tiến hành. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được vị trí máy bay, không tìm thấy thi thể nạn nhân nào, cũng như không xác định được nguyên nhân chính xác gây ra thảm họa này.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 19 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Liên kết hữu ích