SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Rơi máy bay thảm khốc ở Costa Rica, 12 hành khách thiệt mạng

15:37, 01/01/2018
(SHTT) - Tổng thống Costa Rica, ông Luis Guillermo thông báo 10 hành khách Mỹ và 2 phi công nước này thiệt trong vụ rơi máy bay ở vùng Guanacaste, theo AFP.

Vụ tai nạn máy bay xảy ra vào trưa 31/12 ở Nandayure, tỉnh Guanacaste, Costa Rica.

Giới chức địa phương cho biết, chiếc máy bay một động cơ thuộc hãng hàng không Nature Air của Costa Rica này đã gặp nạn ngay sau khi vừa cất cánh. 

Hình ảnh đăng trên tài khoản của Bộ An ninh Công cộng Costa Rica cho thấy đống đổ nát bị cháy đen, chỉ phần đuôi máy bay là dễ nhận ra.

hientruongroimaybay_cgwa

Rơi máy bay thảm khốc ở Costa Rica, 12 hành khách thiệt mạng 

Khoảng 17h chiều cùng ngày, Tổng thống Luis Guillermo Solís đăng một thông báo ngắn gọn của Facebook xác nhận vụ tai nạn . Ông cho biết, trong số 12 người thiệt mạng có 10 du khách người Mỹ và hai nạn nhân khác là phi công người Costa Rica.

"Chính phủ cam kết sẽ mọi thứ cần thiết để hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong thời điểm khó khăn này”, Tổng thống Costa Rica nói.

Các hành khách chi 2.300 USD (52 triệu đồng) cho chuyến bay và được cho là người trong cùng một gia đình đang đi du lịch ở Costa Rica.Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang thu thập thi thể nạn nhân thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Guanacaste là điểm đến du lịch nổi tiếng của quốc gia Trung Mỹ, đặc biệt là vào thời gian này, khi những bãi biển nguyên sơ và rừng già ở đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách muốn tránh mùa đông lạnh giá ở bắc bán cầu. Mỹ là nước có nhiều du khách đến Costa Rica nhất.

PV (T/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 12 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích