SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chuyện lạ có thật: Cặp song sinh khác ngày khác tháng khác năm

16:01, 02/01/2018
(SHTT) - Mặc dù là cặp chị em song sinh nhưng 2 bé gái Joaquin và Aitana de Jesus Ontiveros (ở Earlimart, California, Mỹ) lại sinh khác ngày, khác tháng, khác năm. Mẹ 2 bé đã vỡ ối đúng đêm giao thừa nên đã tạo ra điều kỳ lạ trên.

 Trong thời khắc mà cả thế giới háo hức đón chào một năm mới thì cũng có một điều kỳ lạ đã diễn ra với gia đình nhỏ ở nước Mỹ. Sản phụ Maria Ontiveros vốn là một người làm nông ở Earlimart, bang California, dự sinh vào ngày 27/1/2018. Tuy nhiên, đến đêm giao thừa thì bị vỡ ối sớm và chị được chuyển đến Trung tâm Y khoa vùng Delano (bang California).

cap song sinh khac ngay khac thang khac nam

 Chuyện lạ có thật: Cặp song sinh khác ngày khác tháng khác năm

Đến 11 giờ 58 phút tối ngày 31/12/2017, cô đã sinh Joaquin, nặng 2,5 kg, trong khi đó em gái song sinh của Joaquin (tên Aitana) ra đời vào 12 giờ 16 phút sáng hôm sau (ngày 1/1/2018), nặng 2,1 kg. Cả hai bé đều được sinh thường.

Như vậy Joaquin là em bé cuối cùng sinh ra trong năm 2017, còn em gái, Aitana, lại là em bé đầu tiên sinh ra trong năm 2018. Điều đặc biệt, mặc dù là một cặp sinh đôi, nhưng hai em bé này sẽ không đón sinh nhật cùng ngày, cùng tháng và cả năm sinh.

cap song sinh khac ngay khac thang khac nam a

 Người mẹ đã tạo nên điều kỳ diệu

Và vì có thời gian sinh quá đặc biệt như vậy nên cặp đôi Maria và chồng chị sẽ được nhận $3000 (khoảng 68 triệu VNĐ) – số tiền được những tổ chức trong địa phương quyên góp cho bệnh viện. Được biết, trước khi đón chào thêm 2 bé gái sinh đôi Joaquin và Aitana thì gia đình này đã có 3 bé gái khác.

Chia sẻ với tờ Dailymail, người đại diện của bệnh viện cho biết, chị Maria và hai bé gái đều rất khỏe mạnh và đã sẵn sàng xuất viện để trở về nhà đón năm mới cùng gia đình.

cap song sinh khac ngay khac thang khac nam b

 

Đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp song sinh chào đời vào 2 năm khác nhau. Trước đó, giao thừa năm 2016 đã ghi nhận đến 4 trường hợp như vậy, xảy ra tại các bang Gerorgia, Utah, Arizona và California. Giao thừa của năm 2015 chỉ ghi nhận một trường hợp xảy ra ở thành phố San Diego (California).

Thảo Linh

Tin khác

Tin tức 13 phút trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 18 phút trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 21 phút trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.