SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh tượng kinh hoàng: Người chết cóng, cá mập đóng băng vì bom bão tuyết ở Mỹ

16:00, 06/01/2018
(SHTT) - Trận bom bão tuyết kỷ lục đổ bộ vào nước Mỹ đã gây ra thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản.

Người đàn ông chết cóng 64 tuổi là một trong số nhiều nạn nhân của đợt lạnh giá bất thường đang tấn công nước Mỹ và Canada. Sau khi "bom bão tuyết" đổ bộ xuống Bờ Đông hôm 4/1, mọi việc dự kiến sẽ tồi tệ hơn, theo AP.

Văn phòng Thanh tra Y tế hạt Summit xác nhận người đàn ông trên là Darnell Wilson, sống tại Akron, tử vong vì hạ thân nhiệt. Hiện không rõ ông ở trước hiên nhà bao lâu trước khi được tài xế giao hàng phát hiện thi thể hôm 3/1. Nhiệt độ ở Akron thứ năm là -10 độ C.

Theo trang Daily Mail cũng đưa tin, nhiệt độ tại bang Florida, Mỹ tiếp tục giảm sâu khiến loài cự đà xanh không chịu được lạnh, rơi rụng từ trên cây xuống đất như ngả rạ. 

Tuy nhiên, người dân trong khu vực vẫn được khuyến cáo không chạm vào chúng vì chúng có thể cắn họ khi nhiệt độ cơ thể ấm lên.

11

Kỳ nhông tê cứng và rớt xuống đất. Ảnh: CBS News 

22

Ảnh: Global News 

33

Ảnh: Global News 

Trong khi đó, ở bang Texas, khí hậu vùng Vịnh Mexico lạnh đến mức rùa biển bị đông cứng, khiến chúng bị nổi lên mặt nước và có nguy cơ bị động vật săn mồi ăn thịt. 

Cục Công viên Quốc gia Mỹ (NPS) đến ngày 2/1 đã cứu được 41 con rùa còn sống nhưng bị đông cứng.

9294148-3x2-700x467-1515141333284

 Rùa bị đông cứng trong trời lạnh âm độ ở Mỹ. Ảnh: ABC

Điều tồi tệ cũng xảy ra ở bang Massuchusetts trời lạnh đến mức 3 con cá mập chết cóng và trôi dạt lên bờ biển vịnh Cape Cod.  Theo Cơ quan Bảo tồn Cá mập trắng Đại Tây Dương, 2 trong số này có thể bị "sốc lạnh".

ca map

 Một con cá mập bị chết cóng và trôi dạt vào bờ. Ảnh: ABC

Trong khi đó, cảnh sát ở TP Hartford, bang Connecticut – Mỹ, hôm 4/1 buộc tội một người phụ nữ, danh tính không được tiết lộ, vì hành vi ngược đãi động vật. 

Theo South China Morning Post (SCMP), vụ việc nói trên xảy ra vào ngày 1/1 khi người phụ nữ nói trên xích con chó của bà trong chuồng ở ngoài nhà, khiến con chó bị chết cóng.

880a25cc-ec28-11e7-8d3e-3515408466a8imagehires075516-1515141333275

Một con chó chết cóng vì bị bỏ bên ngoài. Ảnh: SCMP 

Theo dữ liệu từ FlightAware, gần 5.000 chuyến bay đã bị hủy khi "bão bom tuyết" tấn công nước Mỹ, bao gồm 65% số chuyến đến thành phố New York và Boston. Khắp khu vực Bờ Đông, chính quyền và người dân đang cố dọn tuyết lấy lối đi lại và  đánh giá hậu quả bão tuyết.

Cho tới nay, ít nhất 7 người chết vì các vụ tai nạn do thời tiết. Các nhà chức trách bang Virginia cho biết có hai người thiệt mạng, trong đó một cô gái bị xe tải đâm trúng vì đường trơn và một ông lão 75 tuổi bị xe dọn tuyết tông trúng. 4 người khác ở Carolina cũng tử vong trong lúc đang lái xe trên đường đầy tuyết.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.