SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chân dung nghi phạm xả súng ở Mỹ khiến gần 30 người thiệt mạng

10:18, 06/11/2017
(SHTT) - Kẻ gây ra vụ xả súng được xác định là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi gần đây, hắn đăng tải một khẩu súng kiểu AR-15 trên tài khoản Facebook cá nhân với dòng chữ: "Cô ta là một kẻ tồi tệ".

 Xả súng tại nhà thờ ở Mỹ: Gần 30 người thiệt mạng

Sáng ngày 5/11 (theo giờ địa phương), vụ xả súng kinh hoang nhằm vào nhà thờ nhà thờ First Baptist, hạt Sutherland Springs, bang Texas, Mỹ đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Các nhân chứng cho hay vụ xả súng xảy ra vào 11 giờ 30 trong lúc nhà thờ đang làm lễ. Nghi phạm ban đầu nổ súng ở bên ngoài sau đó đi vào trong nhà thờ để gây án.

Đã có ít nhất 27 người được cho là đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ xả súng này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trong chuyến công du tại Nhật Bản, viết trên Twitter rằng mong mọi điều tốt lành đến với người dân tại Sutherland Springs đồng thời thông báo đang theo dõi tình hình.

Vụ xả súng này xảy ra đúng ngày diễn ra sự kiện tương tự vào năm 2009 tại căn cứ quân sự Fort Hood ở miền trung bang Texas làm 13 người thiệt mạng. Một bác sĩ tâm lý của quân đội là hung thủ gây án và đang chờ bị hành hình. Hồi đầu tháng 10, một vụ xả súng đẫm máu bậc nhất tại Mỹ xảy ra ở thành phố Las Vegas làm ít nhất 59 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương.

Chan dung nghi pham xa sung o My

Chân dung nghi phạm xả súng ở Mỹ khiến gần 30 người thiệt mạng 

Chân dung nghi phạm xả súng ở Mỹ

Các nhà chức trách cho biết, tay súng được xác định là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi, sống ở New Braunfels, ngoại ô San Antonio, cách hiện trường vụ xả súng hàng chục km. Sau khi vụ xả súng diễn ra, đối tượng đã bị cảnh sát hạ gục.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, gần đây, hắn đăng tải một khẩu súng kiểu AR-15 trên tài khoản Facebook cá nhân với dòng chữ: "Cô ta là một kẻ tồi tệ". Được biết, Kelly đã lập gia đình.

Thông tin trên tài khoản LinkedIn được cho là của Kelly nói rằng, hắn gia nhập Không quân Mỹ sau khi tốt nghiệp trường New Braunfels năm 2009. Hắn phục vụ ở mảng hậu cần của Không quân cho đến khi xuất ngũ năm 2013 và làm giảng viên tình nguyện về Kinh thánh tại nhà thờ Kingsville First Baptist.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 58 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 59 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.