SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lịch trình của Tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

08:08, 06/11/2017
(SHTT) - Tỷ phú Jack Ma dự kiến sẽ có buổi nói chuyện với hơn 3.000 sinh viên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Sự kiện diễn ra từ 17h đến 18h30. Chương trình nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, không bỏ cuộc của thế hệ trẻ.

Lịch trình của Tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam

Được biết, tỷ phú Jack Ma cùng một số người bạn, vệ sỹ đã đến sân bay Nội bài vào khoảng hơn 20h30 ngày 4/11. 

Dự kiến ngày 6/11, tỉ phú Jack Ma sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó là buổi làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng.

Cùng ngày, ông chủ Alibaba sẽ tham dự Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam khai mạc vào sáng 6/11. Trong chương trình, tỉ phú sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hóa của Alibaba.

Sau đó, vào cuối buổi chiều, tỉ phú này sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam. Jack Ma cũng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

jack-ma-9561-1509854969

Lịch trình của Tỷ phú Jack Ma tại Việt Nam 

Tỷ phú Jack Ma là ai?

Jack Ma là tỉ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc. Ông sinh năm 1964 tại Hàng Châu, từng là giáo viên tiếng Anh trước khi đồng sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba năm 1999. 

Ngoài thương mại điện tử, Alibaba còn hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thanh toán online, điện toán đám mây, logistics và phim truyện.

Tỷ phú Jack Ma là sáng lập viên, chủ tịch và người giữ 7,8% cổ phần của Alibaba, Jack Ma là biểu tượng của một trong những trí tuệ hàng đầu thế giới dù xuất thân nghèo khó. Tài sản của vị tỷ phú này, theo ước tính của Forbes, đạt 39,6 tỷ USD, là người giàu thứ 2 ở Trung Quốc, trong đó phần lớn đóng góp từ cổ phần ở Alibaba, 37,9% cổ phần của Ant Financial, gần 50% cổ phần tại Alipa – nền tảng thanh toán trực tuyến của Alibaba.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".