SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cách làm mát ô tô nhanh chóng sau khi phơi nắng

06:30, 04/06/2017
(SHTT) - Dưới trời nắng gay gắt thì ô tô sẽ bị nóng lên rất nhiều chỉ sau thời gian ngắn vì vậy để có thể sử dụng thì chủ nhân cần tìm cách giảm nhiệt độ trong xe. Dưới đây là một vài bí quyết giúp làm mát ô tô nhanh chóng sau khi phơi nắng.

Cách làm mát ô tô nhanh chóng sau khi phơi nắng - Sử dụng cửa xe như chiếc quạt

Điều đầu tiên mà người dùng cần làm là hạ cửa sổ bên ghế hành khách và sau đó liên tục đóng mở khoảng 5 lần cánh cửa bên ghế lái. Đây được xem như cách làm nhanh nhất và hiệu quả nhất giúp luồng không khí nóng bên trong cabin đẩy ra ngoài và thu về luồng không khí mới có nhiệt độ thấp hơn. Từ đó giúp ô tô sẽ nhanh mát hơn khi bật điều hòa.

Cách làm mát ô tô nhanh chóng sau khi phơi nắng - Mở cửa xe, bật điều hòa

Việc mở cửa xe và bật điều hòa mặc dù khiến nhiên liệu tiêu hao đáng kể nhưng đây cũng được xem là cách giúp hạ nhiệt bên trong cabin ô tô nhanh chóng.

cach lam mat o to nhanh chong sau khi phoi nang

 Cách làm mát ô tô nhanh chóng sau khi phơi nắng - Mở cửa xe, bật điều hòa

Người sử dụng cũng nên chú ý bật điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài và thiết lập tốc độ gió mạnh nhất, nhiệt độ thấp nhất. Cùng với đó người dùng nên khởi động chiếc xe lăn bánh vài phút để giúp không khí nóng đẩy ra ngoài và thu về không khí mát hơn. Sau khi xe mát thì người điều khiển nên đóng cửa kính và chuyển điều hòa sang chế độ lấy gió trong.

Đối với những chiếc xe có cửa sổ trời, người dùng chỉ cần mở cửa sổ trời mà không cần mở cửa sổ. Thực hiện các bước tương tự phía trên sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Cách làm mát ô tô nhanh chóng sau khi phơi nắng - Sử dụng tấm che nắng

Những tấm che nắng sẽ giúp giảm được rất nhiều lượng nhiệt trực tiếp mà ánh mặt trời chiếu vào cabin. Người dùng chỉ cần tới khoảng 6 - 8 tấm chắn nắng để che chắn các cửa sổ và kính chắn gió của ô tô. Việc làm này sẽ giúp các bộ phận giữ nhiệt bên trong cabin bớt nóng và tránh ánh nắng trực tiếp.

cach lam mat o to nhanh chong sau khi phoi nang a

 Cách làm mát ô tô nhanh chóng sau khi phơi nắng - Sử dụng tấm che nắng

Người dùng có thể áp dụng kết hợp các cách trên để chiếc xe nhanh chóng giảm nhiệt độ bên trong cabin, đặc biệt trong những ngày nắng nóng kỷ lục như hiện tại.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích