SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi 24.000 xe Audi A7 và A8 do lỗi khí thải

06:30, 03/06/2017
(SHTT) - Công ty sản xuất xe hơi Audi đã bị chính quyền Đức cáo buộc về việc dối gạt trong các bài kiểm tra khí thải ở các dòng xe Audi A7 và A8. Vì vậy Bộ giao thông vận tải Đức đã ra quyết định thu hồi 24.000 xe thuộc 2 dòng trên để Audi sửa chữa khắc phục.

Những cuộc khủng hoảng gian lận khí thải trong ngành ô tô ngày càng trở thành một vấn đề đáng quan tâm vì vậy hàng loạt vụ thu hồi xe đươc diễn ra. Mới đây nhất, Audi lại tiếp tục chuỗi bê bối gian lận khí thải trên. Sau khi làm mấy uy tín ở Mỹ, Úc thì hiện tại, ở ngay "quê nhà" Đức, Audi cũng đã bị cáo buộc tội gian lận về tiêu chuẩn kiểm soát khí thải. Đây là lần đầu tiên mà công ty con của hãng sản xuất ô tô hàng đầu Volkswagen bị cáo buộc có hành động gian lận ngay tại "sân nhà".

Vụ việc càng trở nên căng thẳng hơn khi Bộ giao thông vận tại Đức đã ra quyết định yêu cầu Audi thu hồi khoảng 24.000 chiếc xe thuộc mẫu A7 và A8, được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2013.

thu hoi 24.000 xe Audi A7 và A8

 Thu hồi 24.000 xe Audi A7 và A8 do lỗi khí thải

Theo thông tin từ phía Bộ giao thông vận tải Đức thì động cơ diesel 3,0 lít của các dòng xe sedan hạng sang trên đã được trang bị phần mềm có thể phát hiện khi xe đang được thử nghiệm và “tự động” hạn chế phát thải khí phù hợp. Nhưng trong quá trình sử dụng thực tế, các chất ô nhiễm tăng lên gấp đôi so với giới hạn của pháp luật.

Bộ giao thông vận tải Đức cho biết đã yêu cầu hạn chót là ngày 12/6 để Audi tìm ra một kế hoạch toàn diện khắc phục lỗi này.

thu hoi 24.000 xe Audi A7 và A8 a

 Audi A7

Trước đó, công ty mẹ của Audi là Volkswagen cũng từng vướng bê bối gian lận khí thải và bị phanh phui từ tháng 9/2015. Hãng này thừa nhận đã lắp đặt phần mềm gian lận cho 11 triệu xe ôtô chạy bằng động cơ diesel. Bê bối này đã hủy hoại uy tín của Volkswagen và buộc hãng phải dành ra hơn 22 tỷ euro (23 tỷ USD) để đền bù tại Mỹ nhằm tránh bị đưa ra tòa.

Audi cũng từng thừa nhận về việc sử dụng phần mềm gian lận vào cuối năm 2016 và cho biết đã ngừng sử dụng phần mềm từ tháng 5/2016 cũng như đình chỉ hàng loạt các kỹ sư có liên quan. Chính vì vậy khi vụ việc trên bị phanh phui càng khiến danh tiếng của Audi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.