SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cà phê lon của Death Wish Coffee bị thu hồi do nguy cơ gây ngộ độc chết người

08:18, 23/09/2017
(SHTT) - Sản phẩm cà phê lon Nitro cold brew 11- ounce của Death Wish đang dính án thu hồi. Nguyên nhân của đợt thu hồi được xác định là do sản phẩm có thể sản sinh độc tố chết người botulin. Hiện tại công ty đã ngừng sản xuất sản phẩm và hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Death Wish Coffee là công ty sản xuất cà phê hàng đầu thế giới và được nhập khẩu đi nhiều nước. Tuy nhiên mới đây công ty này lại phải đối mặt với vụ bê bối lớn dẫn tới việc phải thu hồi sản phẩm.

Những sản phẩm trong đợt thu hồi lần này là tất cả các lon cà phê Nitro cold brew 11- ounce của Death Wish. Theo đánh giá của các chuyên gia thì loại cà phê này được chế biến theo cách mà có thể phát triển và sản sinh độc tố chết người botulin.

Botulin được biết đến là một chất có thể phát triển trong môi trường oxy thấp và môi trường axit thấp, gây ngộ độc ở người. Loại chất này cũng có thể gây ra các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, khó nuốt nước bọt và khó thở. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo những khách hàng nào đang trải qua các triệu chứng trên thì nên nhanh chóng tới bệnh viện để kịp thời thăm khám.

cafe lon cua Death Wish Coffee bi thu hoi

 Cà phê lon của Death Wish Coffee bị thu hồi do nguy cơ gây ngộ độc chết người 

Trước vấn đề này, Death Wish Coffee đã quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm trên thị trường để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Người sáng lập và chủ sở hữu công ty Death Wish Coffee, ông Mike Brown cho biết rằng mục tiêu quan trọng hàng đầu và tiên phong của công ty chính là vấn đề chăm sóc khách hàng.

Đồng thời, đại diện của công ty sản xuất cà phê hàng đầu thế giới này còn cho biết thêm rằng khách hàng hàng mua sản phẩm Nitro cold brew qua trang web của công ty được bảo đảm hoàn lại tiền trong vòng 60 ngày. Được biết, các lon cà phê thuộc diện thu hồi thường được bán tại các nhà bán lẻ độc lập và cửa hàng tạp hóa, chủ yếu ở bờ biển phía Đông.

Hiện tại, toàn bộ sản phẩm Nitro cold brew cũng đã ngừng sản xuất cho đến khi công ty thực hiện một bước bổ sung trong quá trình sản xuất. Việc thu hồi sớm sản phẩm được xem là "bước phòng ngừa" quan trọng cho khách hàng.

cafe lon cua Death Wish Coffee bi thu hoi a

 Thu hồi 16 tấn xúc xích gà tại Mỹ do chứa chất gây dị ứng

Trước đó, công ty thực phẩm Mỹ Demakes cũng đã phải tiến hành thu hồi 16 tấn xúc xích gà mang tên "Thin'n Trim Fully Cooked Chicken Sausage Buffalo Style". Cụ thể, cơ quan chức năng đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm này có chứa chất gây dị ứng không được công bố trên bao bì. 

Đây là những sản phẩm thuộc lô xúc xích được sản xuất và đóng gói trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 - 10/8/2017. Hiện tại, những sản phẩm này đã được đưa tới các điểm bán lẻ tại bang Connecticut, Maryland, Massachusetts, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio và Pennsylvania. 

Mặc dù hiện tại công ty vẫn chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào từ phía người tiêu dùng về sản phẩm nhưng công cuộc thu hồi vẫn đang diễn ra. Cơ quan chức năng hối thúc những người đã mua dòng xúc xích gà nói trên của Demakes ngừng sử dụng loại thực phẩm này.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.