SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi 16 tấn xúc xích gà tại Mỹ do chứa chất gây dị ứng

06:34, 03/09/2017
(SHTT) - Công ty thực phẩm Mỹ Demakes đặt tại bang Massachusetts đã ra quyết định thu hồi 16 tấn xúc xích gà do công ty sản xuất. Nguyên nhân được xác định là trong sản phẩm này có chứa chất gây dị ứng mà không được công bố trên bao bì.

Theo thông tin từ phía Cơ quan Kiểm tra và an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ thì sau khi kiểm tra những sản phẩm xúc xích gà của công ty Demakes, cơ quan chức năng đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm này có chứa chất gây dị ứng không được công bố trên bao bì. Chính vì vậy công ty Demakes đã buộc phải tiến hành thu hồi các sản phẩm xúc xích gà mang tên "Thin'n Trim Fully Cooked Chicken Sausage Buffalo Style".

thu hoi 16 tan xuc xich ga tai my

 Thu hồi 16 tấn xúc xích gà tại Mỹ do chứa chất gây dị ứng

Cụ thể, đây là những sản phẩm thuộc lô xúc xích được sản xuất và đóng gói trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 - 10/8/2017. Hiện tại, những sản phẩm này đã được đưa tới các điểm bán lẻ tại bang Connecticut, Maryland, Massachusetts, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio và Pennsylvania. 

Mặc dù hiện tại công ty vẫn chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào từ phía người tiêu dùng về sản phẩm nhưng công cuộc thu hồi vẫn đang diễn ra. Cơ quan chức năng hối thúc những người đã mua dòng xúc xích gà nói trên của Demakes ngừng sử dụng loại thực phẩm này.

Trước đó tại Mỹ, Công ty Marathon tại New York cũng đã ra quyết định thu hồi 3500 tấn xúc xích mang nhãn hiệu Sabrett. Cụ thể, theo khiếu nại thì một số trường hợp người dùng đã bị thương ở miệng do ăn phải những mảnh xương nhỏ trong loại xúc xích này.

thu hoi 16 tan xuc xich ga tai my a

 Thu hồi 3500 tấn xúc xích Sabrett ở Mỹ

Marathon đã đưa phản hồi về vụ việc trên lên trang web chính thức: “Là một công ty gia đình đã trải qua 4 thế hệ, chúng tôi có trách nhiệm cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng với chương trình kiểm soát nội bộ nghiêm ngặt. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc trên, làm ảnh hưởng tới người tiêu dùng”.

Sau vụ việc này, giới chức y tế đã đưa số sản phẩm bị thu hồi vào diện nguy hại cho sức khỏe con người.

Xúc xích mang nhãn hiệu Sabrett là một trong những loại xúc xích rất được yêu thích tại thị trường Mỹ và nó được phân phối toàn quốc trong nhiều thập niên qua. Với người tiêu dùng ở Mỹ thì Sabrett được xem là thương hiệu xúc xích uy tín và đảm bảo an toàn. Chính vì vậy khi sản phẩm này bị thu hồi đã khiến người dùng hoang mang.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.