SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

11 triệu đồng một chùm nho Nhật, khách vẫn xếp hàng mua

14:00, 17/08/2018
(SHTT) - Dù có giá 11 triệu đồng mỗi chùm nhưng 5 chùm nho Ruby Roman vừa về đến TP.HCM hôm qua đã hết sạch vào sáng nay.

Lần đầu mang 5 chùm nho Ruby Roman của Nhật về bán, chị Nguyễn Huyền - chủ cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM, đã vượt mong đợi khi tốc độ tiêu thụ nhanh hơn dự kiến, dù giá đắt đỏ.

"Chúng tôi vừa xách tay về hôm qua thì sáng nay đã có người mua hết. Khách gọi điện đặt tiếp thì phải chờ đợt tới vào đầu tuần sau. Khách mua đầu tiên là một nhà thiết kế thời trang", chị Huyền nói và cho biết đến đầu giờ chiều 16/8 đã có 10 khách đặt cọc.

nho

 Chùm nho được bán tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng.

Mỗi chùm nho được bán giá 11 triệu đồng, có trọng lượng 800-900 gram. Loại nho này có quả to, mỗi quả đường kính 2-3 cm, nặng 30 gram nên mỗi chùm chỉ tầm 26 - 30 quả. Vỏ nho có màu đỏ anh đào, bên trong chia hai lớp, phía ngoài có màu đỏ còn phần tâm màu sáng hơn.

Theo chủ cửa hàng, nho có vị ngọt, kết hợp hương vị của nho Mẫu đơn và nho Pioneer hương rượu.

Sở dĩ giá nho Nhật lên tới 11 triệu đồng một chùm là vì tại Nhật, loại nho này được bán thông qua đấu giá. Nguồn hàng về Việt Nam là mua lại của các nhà bán sỉ đã đấu giá thành công, cộng thêm chi phí vận chuyển…khiến giá lên cao như vậy. Tuy nhiên, đợt này giá nho Nhật đang giảm so với thời gian trước. Hàng nhập về đến đâu là bán hết đến đó. Các khách hàng muốn mua phải đặt đơn trước để nhập.

Nho Nhật Bản hay còn gọi là Ruby Roman là trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công giống nho quý này. Để làm được điều đó, nông dân tỉnh Ishikawa phải mất 14 năm.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 4 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.