SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Vụ nữ sinh bị bạn học phi dao trúng vào đầu: Thông tin mới nhất

06:35, 09/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc một nữ sinh bị bạn học phi dao trúng vào đầu, Bộ GDĐT đã yêu cầu Sở GDĐT tỉnh Hà Nam kịp thời kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định.
Hoc_Sinh_Bi_Dao_Phi_

Nữ sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng con dao vẫn bị cắm trên đầu. Ảnh: Báo Hà Nam 

Báo Lao Động đưa tin, chiều 8/3, Bộ GDĐT có văn bản đề nghị Sở GDĐT Hà Nam chỉ đạo phòng GDĐT huyện Lý Nhân và Trường THCS Hợp Lý, huyện Lý Nhân quan tâm hoàn cảnh gia đình, cuộc sống, sinh hoạt của em học sinh bị nạn; ổn định tâm lý nhưng nghiêm khắc xử lý đối với học sinh phi dao vào trán bạn. Sau khi xử lý cần báo cáo về Bộ GDĐT.

Bộ cũng đề nghị Sở GDĐT Hà Nam và các Sở GDĐT trong cả nước chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ GD&ĐT về phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trước đó, Theo Dân Trí, thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, vào khoảng 8h sáng ngày 6/3, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận một bệnh nhân là học sinh lớp 7, trường THCS Hợp Lý, huyện Lý Nhân trong tình trạng chấn thương đầu do dao cắm vào trán.

Lúc nhập viện cấp cứu, dao còn nằm trên trán nạn nhân. Lưỡi dao được xác định đi qua xương sọ, làm rách màng cứng não. Bệnh nhân ngay lập tức được phẫu thuật kịp thời.Theo ông Nguyễn Văn Thành, bố của bệnh nhân cho biết, sáng ngày 6/3, ông được cô giáo chủ nhiệm của con gái mình thông báo, vào tiết học đầu tiên, cháu N.T.H, bị một lưỡi dao phi vào đầu. Sau đó, thầy Hiệu trưởng đã trực tiếp đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Được biết, nam sinh dùng dao phi dao là bạn học của em H.. Trong quá trình học tập, nam sinh này bị một bạn nam cùng lớp trêu chọc, thường xuyên lấy súng hơi bắn vào người.

Ấm ức vì chuyện này, nam sinh đã lén mang trộm con dao ở nhà đến lớp với ý định dọa lại bạn của mình. Tuy nhiên, trong lúc không kìm chế được bản thân, nam sinh đã vô tình phi dao trúng vào đầu em Nguyễn Thị H.

 Hiện, H. vẫn đang được các bác sĩ điều trị tích cực tại bệnh viện.

Minh Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.