SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ bác sĩ 'đuổi' bệnh nhân về nhà: Thông tin mới nhất

07:10, 08/03/2018
(SHTT) - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này khẩn trương xác minh thông tin clip bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà.
bo-y-te-yeu-cau-xu-ly-nghiem-vu-bac-si-duoi-benh-nhan-ve-nha_XWQM

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, nơi bác sĩ Ngạn công tác. Ảnh: NLĐ. 

Ngày 7/3, nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh thuộc Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này khẩn trương xác minh thông tin clip bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà.

Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm và nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân liên quan theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm) và công khai thông tin này cho cơ quan truyền thông. 

Kết quả xác minh, xử lý sẽ được báo cáo về Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh trước ngày 14/3 để tổng hợp, báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 5/3, một clip được đăng tải trên mạng xã hội cho biết vào sáng 4/3, bác sỹ Tạ Nam Ngạn - cán bộ khoa Lao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, có lời nói, thái độ chưa đúng y đức và Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, 8h ngày 4/3, BS Ngạn vào ca trực và có yêu cầu người nhà đưa một bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây về nhà vì cho rằng bệnh này bác sĩ không điều trị được, ở lại bệnh việc chỉ gây “tốn kém tiền nhà nước và làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng”.

Ngay khi sự việc xảy ra, bác sĩ trưởng khoa Lao đã đến gặp và xin lỗi người nhà. Dù vậy, người nhà bệnh nhân đã đưa đoạn clip “bác sĩ đuổi bệnh nhân về nhà” lên mạng xã hội. Ngay khi đoạn clip được đưa lên đã được chia sẻ nhanh chóng cùng nhiều ý kiến bình luận chỉ trích cách hành xử của bác sĩ.

Một ngày sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ Ngạn để hội đồng kỷ luật của bệnh viện tiến hành xác minh và xử lý bác sĩ Ngạn theo đúng mức độ vi phạm.

Hà Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.