SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng: Tạm giữ bằng lái 2 phi công

09:00, 17/05/2018
(SHTT) - Cụ thể, cơ trưởng người Mỹ và cơ phó người Việt Nam trực tiếp thực hiện chuyến bay VN7344 đều bị Cục Hàng không Việt Nam tạm thu bằng lái không xác định thời hạn.
ha-canh-nham

Vụ máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng: Tạm giữ bằng lái 2 phi công. Ảnh: Kinh tế & Đô thị 

Liên quan đến vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng chưa được khai thác tại Sân bay Cam Ranh, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tạm giữ bằng lái của 2 phi công điều khiển chiếc máy bay trên.

Theo đó, cơ trưởng người Mỹ và cơ phó người Việt Nam trực tiếp thực hiện chuyến bay VN7344 đều bị Cục Hàng không Việt Nam tạm thu bằng lái không xác định thời hạn.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết đây là sự cố liên quan đến vấn đề quốc tế nên phải tuân thủ phụ lục 13 của Công ước Chicago về điều tra tai nạn và sự cố nghiêm trọng.

Trong tuần tới, Cục HKVN sẽ làm việc với BEA. Cục HKVN sẽ thông báo cho phía Pháp về kết luận điều tra sơ bộ và nghe ý kiến của họ. Trên cơ sở đó, Cục HKVN sẽ có kết luận chính thức công tác điều tra sự cố.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào lúc 15h ngày 29/4, chuyến bay VN7344 chở 203 hành khách được điều hành bởi phi hành đoàn gồm 7 thành viên tổ bay, trong đó Cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và phục vụ cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018 đã đáp nhầm xuống đường bay chưa đưa vào khai thác.

Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh để phục vụ công tác điều tra; tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật tàu bay để xem xét quyết định việc khai thác tiếp theo.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, sự cố này được xếp mức độ nghiêm trọng (nhóm B), chỉ đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn), sự việc cũng đã được báo cáo lên Thủ tướng.  

Ngày 2/5, Cục Hàng không đã có kết luận sơ bộ về sự cố. Theo đó, nguyên nhân được xác định là do tổ lái chưa nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Liên kết hữu ích