SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong

15:00, 15/05/2018
(SHTT) - Trong họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng trực tiếp gây án là Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo.
112340-102722-thieu-tuong

Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong. Ảnh: Báo Giao thông 

Sáng 15/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì cuộc họp báo nhanh thông tin về vụ nhóm trộm xe SH đã dùng hung khí đâm 2 “hiệp sĩ” đường phố tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP.HCM) vào tối 13/5.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC45 tóm tắt về vụ án. Theo đó, sáng 14/5, công an đã bắt Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn). Đến 22h khuya cùng ngày, công an bắt đối tượng thứ hai là Nguyễn Tấn Tài (ngụ quận 12) khi hắn đang lẩn trốn ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bước đầu hai đối tượng khai nhận, tối 13/5, Tài rủ Phú đi trộm, hai đối tượng mang theo dao bấm. Khi trộm chiếc xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì bị các hiệp sĩ phát hiện, vây bắt, Tài dùng dao bấm tấn công khiến 5 hiệp sĩ thương vong.

Trong họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng trực tiếp gây án là Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo. 

Về việc tôn vinh các hiệp sỹ, ông Minh cho biết: Việc tôn vinh các hiệp sĩ đã mất là cần thiết nhưng hiện cũng phải lo cho những người còn sống. UBND TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí an táng cho 2 người mất và viện phí cho 3 người bị thương. Quan điểm của CATP là cố gắng xem xét hoàn cảnh nhà cửa, cha mẹ và đặc biệt người chưa thành niên để chăm sóc cuộc sống đến khi trưởng thành.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện chính quyền TP.HCM, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm đã khen thưởng 4 đơn vị tham gia khám phá vụ án gồm phòng Cảnh sát hình sự, công an Q3, công an huyện Hóc Môn và phòng PA71. Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, phần khen thưởng của Công an TP sẽ giao PC45 để góp phần chăm lo cho gia đình các nạn nhân đã mất và bị thương.

Ông Minh thông tin thêm, Công an TP đã tập hợp hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đã mất. Đối với 3 người đang nằm viện điều trị hiện tại vẫn chưa tiếp xúc được để làm hồ sơ khen tặng.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".