SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

UBND phường Bưởi - Tây Hồ: Có chống lưng cho các sai phạm?

08:51, 11/04/2017
(SHTT) - Gần đây, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo liên tục nhận được ý kiến phản ánh của bạn đọc về trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại cụm 3, tổ dân phố (TDP) 14, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Nhóm phóng viên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND phường để ghi nhận thông tin hai chiều nhưng đều “bặt vô âm tín”. Theo ý kiến phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu vực Tổ dân phố số 14, phường Bưởi, quận Tây Hồ thì hộ gia đình nhà bà V, ở Cụm 3, Tổ dân phố số 14, phường Bưởi đang vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, lối đi, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ghi nhận ý kiến phản ánh của bạn đọc, nhóm phóng viên Tạp chí Sở hữu trí tuệ đã đi thực tế tại nơi diễn ra vi phạm. Tại thời điểm thực tế, phóng viên ghi nhận, căn hộ của nhà bà V nằm “chình ình” trên vỉa hè, đồ đạc bầy cả ra ngoài, đống gạch trước nhà “được” dàn cả xuống lòng đường. Theo quan sát, toàn bộ căn nhà của hộ gia đình bà V gần như chiếm trọn một đoạn vỉa hè dành cho người đi bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

nhà1

 Công trình vi phạm trật tự xây dựng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Theo tìm hiểu, khi tiến hành thi công đường bờ sông trên địa bàn phường Bưởi, hộ gia đình bà V có một phần lớn diện tích nằm trong diện giải tỏa và đã được đền bù. Tuy nhiên, đến nay đoạn đường đã được hoàn thiện nhưng căn hộ của gia đình nhà bà V vẫn ngang nhiên tồn tại ở vị trí cũ và đang ngày ngày lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Trước tình trạng trên, ngày 27/03/2017 nhóm phóng viên đã trực tiếp tới UBND phường Bưởi để đặt lịch làm việc với mục đích ghi nhận thông tin hai chiều và đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi: UBND phường có nắm bắt được sự việc không? Về vấn đề vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại Cụm 3, Tổ dân phố số 14, UBND phường có biện pháp xử lý hay không? Nhất là trong giai đoạn cả nước nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng đang đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị.

Tuy nhiên, cho đến nay, phóng viên vẫn chưa hề nhận được hồi âm của UBND phường Bưởi, đồng thời phóng viên cũng nhiều lần trực tiếp đến trụ sở UBND phường để gặp lãnh đạo nhưng đều được báo là bận họp. Liệu có hay không việc trốn tránh trả lời báo chí của lãnh đạo UBND phường Bưởi?

Nhóm phóng viên Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề và thông tin tới quý bạn đọc.

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.