SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất về vụ cháy chùa Tĩnh Lâu: đã tìm ra nguyên nhân

06:46, 07/11/2016
(SHTT) - Khoảng 23 giờ 50 đêm 4/11, tại chùa Tĩnh Lâu trên phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến khu nhà tổ nằm trong khuôn viên chùa lửa thiêu rụi.

 Nguyên nhân vụ cháy chùa Tĩnh Lâu trên phố Trích Sài mới đây đã được UBND Quận Tây Hồ nhận định khả năng rất cao là do nguồn điện bị chập điện, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm để có được kết quả chính xác nhất. 

Được biết chùa Tĩnh Lâu được làm phần lớn từ gỗ, nên khi cháy ngọn lửa lan ra rất nhanh rất khó dập tắt, mặc dù theo nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, khi mới phát hiện ra nhà tổ của ngôi chùa này bốc cháy, nhiều người dân đã lấy bình chữa cháy mini của gia đình mình và huy động thêm bình cứu hỏa của một chung cư gần đó để dập lửa nhưng bất thành. 

chuaa

Cháy chùa Tĩnh Lâu  trên phố Trích Sài

Rất may do phát hiện kịp thời nên không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ tài sản và đồ thờ (gồm 1 di vật tượng tổ tây thế kỷ 20 tại thời điểm xếp hạng và đồ thờ mới) bài trí tại nhà tổ của chùa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chùa Tĩnh Lâu còn gọi là chùa Sải, nằm bên bờ Hồ Tây thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ, được công nhận di tích lịch sử văn hóa năm 1996. Theo các nhà nghiên cứu, chùa có từ thời Lý và là một trong những ngôi chùa thu hút nhiều khách tham quan và phật tử ở nhiều nơi trên cả nước tham gia cúng bái.

Thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội đang đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn, nghiêm trọng. Mới đây nhất là vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông khiến cho 13 người tử vong, 4 ngôi nhà bị thiêu rụi, nhiều phương tiện vật dụng bị hư hỏng nặng.

PV

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.