SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hội kiến với Thủ tướng Đức

10:28, 16/05/2017
(SHTT) - Chiều tối 15/5 theo giờ địa phương, ông Emmanuel Macron đã đến Berlin hội kiến với Thủ tướng Đức Angela Merkel trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Tổng thống Pháp.
tong-thong-phap-13-1494899276632

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hội kiến với Thủ tướng Đức 

Mục đích chuyến thăm là tìm kiếm mối quan hệ chặt chẽ với Đức trong nỗ lực vực dậy EU vốn đang chia rẽ sâu sắc. Trước đó, Thủ tướng Merkel bày tỏ mong muốn phối hợp chặt chẽ với Pháp trong nỗ lực định hình đường hướng phát triển của EU.

Trong cuộc hội kiến này, ông Macron nhấn mạnh rằng việc hợp tác giữa Pháp và Đức cần những hành động thực tế hơn. Tân Tổng thống Pháp cũng hy vọng rằng Pháp và Đức sẽ vạch ra được một lộ trình cải cách Liên minh châu Âu (EU) trong vài tuần tới.

Ông Macron mong muốn trong tương lai EU sẽ bớt quan liêu hơn và có khả năng tự bảo vệ tốt hơn. Đối với Pháp, việc thay đổi hiệp ước châu Âu trong việc cải tổ EU không phải là một điều cấm kỵ.

Tổng thống Macron cho biết Paris có thể hợp tác với Berlin trong việc xây dựng một chính sách tị nạn chung. “Chúng ta cần thực tế hơn, bớt quan liêu hơn và xây dựng một châu Âu có thể bảo vệ những người dân của chúng ta”, ông Macron nhấn mạnh.

Trước đó,  phát biểu tron lễ nhậm chức Tân Tổng thống Pháp cam kết sẽ nỗ lực để xây dựng một Liên minh châu Âu (EU) hiệu quả hơn, dân chủ hơn, mang nhiều tính chính trị hơn vì EU chính là phương tiện giúp cho nước Pháp trở nên hùng mạnh. Ông cũng khẳng định sẽ "cởi trói" cho nền kinh tế Pháp, tuyên bố thị trường lao động sẽ linh hoạt hơn, các điều kiện kinh doanh thuận lợi sẽ được tạo ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

Đối với các vấn đề trên thế giới, nhà lãnh đạo này tuyên bố sẽ làm mọi thứ cần thiết để chống chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa độc đoán cũng như giải quyết cuộc khủng hoảng di cư toàn cầu, đối phó với biến đổi khí hậu.

Một vài gương mặt tham gia chính quyền của ông Macron cũng đã chính thức được công bố. Alexis Kohler được bổ nhiệm làm Tổng thư ký điện Elyseé́s, vị trí giúp việc hàng ngày cho ông Macron. Trước đó ông Kohler từng làm Chánh văn phòng cho ông Macron khi ông Macron làm Bộ trưởng Kinh tế.

Ngoài ra, một số chức danh khác cũng được bổ nhiệm: Philippe Etienne đảm nhiệm chức cố vấn ngoại giao và Ismael Emelien, chiến lược gia chủ chốt trong chiến dịch tranh cử của ông Macron, được bổ nhiệm làm cố vấn đặc biệt của Tổng thống.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 21 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.