SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thi thể nữ minh tinh Hong Kong phân hủy tại nhà là ai?

11:29, 23/02/2018
(SHTT) - Thi thể của cựu minh tinh Hong Kong, Lý Tinh đã được phát hiện tại nhà riêng trong tình trạng bốc mùi và đang phân hủy. Từng là nữ thần màn ảnh Hoa ngữ, cuối đời bà lại sống cảnh cô độc và qua đời ở tuổi 69.

Tối 22/2, hàng loạt tờ báo lớn Trung Quốc đưa tin về cái chết của nữ diễn viên nổi tiếng một thời, Lý Tinh. Cảnh sát chưa xác định thời điểm chính xác bà qua đời. Cơ quan chức năng phỏng đoán có thể nữ nghệ sĩ 69 tuổi mất vào đầu tháng.

nu minh tinh hong kong 3

 Thi thể nữ minh tinh Hong Kong phân hủy tại nhà là ai?

Cảnh sát Hong Kong cho biết chiều 22/2, họ nhận được tin báo về một căn hộ bốc mùi hôi thối. Có mặt tại hiện trường, cảnh sát phải phá cửa vào phòng và phát hiện thi thể một phụ nữ đã phân hủy bốc mùi. “Bà đã qua đời nhiều ngày trước nên biến dạng không thể nhận ra mặt. Sau khi xác minh, chúng tôi mới biết đây là nữ diễn viên Lý Tinh”, phía cảnh sát Hong Kong cho hay.

Cảnh sát cho rằng, rất có thể ngôi sao 69 tuổi đã qua đời vì ốm yếu và bệnh tật.

Những người hàng xóm cho biết, Lý Tinh rất ít khi quan hệ với mọi người và thường sống khép kín, không bạn bè, người thân. Cảnh sát đã phải gọi điện cho họ hàng để thông báo về cái chết của bà.

nu minh tinh hong kong

 Cựu minh tinh Hong Kong, Lý Tinh

Được biết, Lý Tinh tên thật là Lý Thuỷ Anh, nổi đình đám vào những năm 1960 - 1970 tại làng giải trí Hong Kong, cùng thế hệ với nhiều tên tuổi gạo cội Trịnh Phối Phối, Tần Bình, Giang Thanh.

Lý Tinh sinh tại Thượng Hải nhưng từ nhỏ sớm theo cha mẹ đến Hong Kong định cư. Bà là con út trong gia đình có 8 người con. 17 tuổi, nhờ gương mặt đẹp, giọng nói ngọt ngào, có khiếu diễn xuất bà trúng tuyển lớp diễn viên của Thiệu Thị, công ty điện ảnh danh tiếng bấy giờ.

nu minh tinh hong kong 1

 

Chưa tròn 18 tuổi, Lý Tinh nổi tiếng khắp châu Á nhờ phim Mỹ nhân ngư. Bộ phim giúp bà có được giải thưởng tại LHP Châu Á. Diễn xuất của Lý Tinh nhanh chóng được khẳng định qua các phim như Bảo liên đăng, San San, Bảo tiêu, Ưng vương, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Tây sương ký. Gia tài đóng phim của bà lên đến gần 100 phim.

nu minh tinh hong kong 2

 

Là một ngôi sao nổi tiếng, sự nghiệp thành công vang dội nhưng chuyện tình cảm của Lý Tinh lại trắc trở. Dù có một mối tình kéo dài 10 năm với người bạn vong niên nhưng Lý Tinh và người đó không thể nên duyên vợ chồng vì bạn trai cô đột tử năm 1979. Hơn một năm sau đó, mẹ đẻ của cô cũng qua đời. Quá đau lòng vì những cú sốc liên tiếp, Lý Tinh chia tay màn ảnh năm 1983.

Lý Tinh chuyển hướng đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, tờ Nhất Tuần cho hay Lý Tinh rơi vào nợ nần vì đầu tư thua lỗ. Bà còn lao đao vì cờ bạc, từng bị chủ nợ tại Macau siết nhà.

nu minh tinh hong kong 4

 

Những tin tức về ngôi sao một thời lúc này chỉ còn scandal, bê bối nợ nần, lừa gạt bị truy tố ra tòa án. The Baidu, cao điểm năm 2012, bà nhiều lần hầu tòa khi không trả đủ tiền thuê nhà. Việc Lý Tinh chết đơn độc, không người thân thích lo liệu ma chay khiến bạn bè, đồng nghiệp không khỏi thương xót.  

Phi Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).