SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dàn sao Hoàn Châu cách cách sau 20 năm bây giờ ra sao?

16:00, 20/02/2018
(SHTT) - Sau 20 năm, bộ phim truyền hình "Hoàn Châu cách cách" vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ châu Á. Dàn diễn viên ngày ấy hiện đã có nhiều thay đổi, người trên đỉnh vinh quang, kẻ lụi bại sự nghiệp.

Triệu Vy

Vai diễn thành công nhất trong Hoàn Châu cách cách chắc chắn thuộc về nàng Tiểu Yến Tử. Dù có người nói vai này của Triệu Vy quá nhắng nhít, cách diễn của Triệu Vy quá ngây thơ nhưng không thể phủ nhận chính những hành động lém lỉnh đó của Triệu Vy đã khiến nhân vật ‘Tiểu Yến Tử’ mắt to tròn in đậm sâu trong lòng khán giả.

Thời điểm đóng Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy vẫn đang là sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cát-xê ít đến mức không đánh nhắc tới. Thậm chí, trước đó nữ sĩ Quỳnh Dao muốn cô vào vai ‘Tử Vy’ chứ không phải ‘Tiểu Yến Tử’. Nhưng đến vòng casting vai diễn, Triệu Vy đã diễn thành công xuất sắc vai ‘Tiểu Yến Tử’ khiến những người ở đó cảm thấy dường như nàng Én nhỏ đang thực sự đứng trước mặt họ. Nhanh chóng, Triệu Vy một bước thành sao, trở thành cái tên được săn đón nhất nhì làng giải trí châu Á thuở bấy giờ. Sự nghiệp của Triệu Vy cũng lên như diều gặp gió với những bản hợp đồng cát-xê cao ngất ngưởng.

trieu vy

 

Ngay sau đó, các dự án phim tiếp theo của Triệu Vy như Hoàn Châu cách cách 2, Cô em họ Cát Tường, Tân dòng sông ly biệt… liên tục được đông đảo khán giả yêu thích. Triệu Vy nghiễm nhiên trở thành ngôi sao nữ hàng đầu trong nước, cũng là thần tượng ăn khách nhất.

trieu vy 1

 

20 năm trôi qua, Triệu Vy vẫn là cái tên hot hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ. Những năm trở lại đây, cô cũng đang gặt hái thành công với vai trò đạo diễn phim với những dự án bạc tỉ. Nàng ‘Tiểu Yến Tử’ ngày nào trong lòng khán giả giờ đây cũng đã có bến đỗ hạnh phúc bên người chồng là một doanh nhân thành đạt và cả hai đã có một nàng công chúa dễ thương. Cặp đôi nhiều lần lọt vào danh sách cặp vợ chồng sở hữu khối tài sản giàu có nhất tại Trung Quốc.

Châu Kiệt

Trong "Hoàn Châu Cách Cách", Châu Kiệt đảm nhận vai Phúc Nhĩ Khang - người có mối tình đậm sâu với nàng Hạ Tử Vy (do Lâm Tâm Như thủ vai). Tuy cùng một dàn với những diễn viên đình đám, song Châu Kiệt lại không hề có sự nghiệp hiển hách, gia thế khủng hay gì. Ngược lại, anh được biết đến với những scandal vạ miệng, thường xuyên lôi chuyện "Hoàn Châu Cách Cách" như thế nào năm xưa để "lấy chuyện làm quà" tại các show truyền hình khi được mời đến, hay thích làm cao, đòi cát-sê cao gấp 3,4 lần bình thường.

chau kiet

 

Tháng 9/2015, cái tên Châu Kiệt lại nổi lên nhưng lại vì scandal trốn nợ khi thua bài tại Macau. Các sòng bài casino tại đây hiện gửi đi một bức thư, nói rõ việc muốn thu nợ từ diễn viên này. Trong thư, tên của nam diễn viên được che đi, nhưng nhiều netizen đã đưa ra lời phỏng đoán, nhân vật chính trong câu chuyện này chính là Châu Kiệt - chàng "Nhĩ Khang" trong bộ phim đình đám "Hoàn Châu Cách Cách".

Không dừng lại tại đó, Châu Kiệt còn từng khiến dư luận phẫn nộ khi anh bị chủ nợ mang giấy nợ đến tận trường quay đòi tiền, gây náo loạn, ảnh hưởng đến cả ekip làm phim.

Phạm Băng Băng

Trong ngày sinh nhật 36 tuổi, Phạm Băng Băng nhận được hai món quà ý nghĩa nhất. Đó là giải thưởng “Ảnh hậu Kim Kê” với vai diễn trong bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên và lời cầu hôn ngọt ngào đến từ bạn trai Lý Thần.

20 năm trước, thời điểm đóng Hoàn Châu Cách Cách, Phạm Băng Băng là nhân vật khá mờ nhạt. Cô vào vai Kim Tỏa - tì nữ của Hạ Tử Vy. Thời điểm đó, nhan sắc và khí chất của Phạm Băng Băng cũng không xuất chúng như những bạn diễn còn lại.

pham bang bang

 

Kết thúc phim, cô không được mời đóng phim nhiều như Triệu Vy hay Lâm Tâm Như. Nhưng từ sau khi ký hợp đồng cùng Hoa Nghị Huynh Đệ (2000), Phạm Băng Băng liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với các bộ phim như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 2, Quyển sách tình yêu, Đặc cảnh Phi Long...

Bộ phim điện ảnh Điện thoại di động (Cell Phone) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã mang đến cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải Bách Hoa lần thứ 27. Đây cũng là giai đoạn phát triển sự nghiệp đỉnh cao của Phạm Băng Băng với các giải thưởng tại lễ trao giải Kim Mã, Bách Hoa, Hoa Đỉnh cũng như các LHP lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Năm 2007, Phạm Băng Băng mở công ty quản lý riêng. Nhờ việc đóng phim, mở công ty riêng và đại diện quảng cáo, nữ diễn viên liên tục nằm trong top những diễn viên kiếm tiền giỏi nhất tại Trung Quốc. Ước tính tổng thu nhập của Phạm Băng Băng lên tới 1 tỷ NDT (khoảng 350.000 tỷ đồng).

Cô còn liên tục xuất hiện tại các sự kiên quốc tế như LHP Cannes, là gương mặt đại diện của các thương hiệu lớn trên thế giới. Nói về độ quyền lực ở C-biz, Phạm Băng Băng luôn nằm trong top dẫn đầu với mức cát-sê đóng phim và đóng quảng cáo cao ngất ngưởng. Để mời cô đóng phim, phía sản xuất phải bỏ ra khoảng 8 – 10 triệu NDT (27 - 34 tỉ đồng) cho phim điện ảnh và 30 triệu NDT (101 tỉ đồng) cho phim truyền hình.

Không chỉ nổi tiếng và giàu có, đời sống tinh cảm của nữ diễn viên cũng vô cùng viên mãn. Phạm Băng Băng và Lý Thần công khai hẹn hò từ năm 2015. Dù kém nổi tiếng hơn bạn gái nhưng Lý Thần có một xuất thân danh giá, gia đình giàu có. Theo Sina, Lý Thần xuất thân trong một gia đình quân đội danh tiếng ở Tam Á. Tài sản của gia đình anh ước tính vào khoảng 1,1 tỷ NDT.

Lâm Tâm Như

Giống với Triệu Vy, Lâm Tâm Như cũng có một sự nghiệp "lên hương" nhờ siêu phẩm "Hoàn Châu Cách Cách". Cô nàng "Hạ Tử Vy" cũng hết mình phấn đấu vì sự nghiệp nghệ thuật với vai trò nữ diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất nổi tiếng người Đài Loan.

lam tam nhu

 

Cuộc sống đời tư của Lâm Tâm Như cũng thu hút sự quan tâm của báo giới. Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa có hơn 10 năm là bạn bè thân thiết nên đám cưới đột ngột của cặp đôi vào năm 2016 khiến các fan bất ngờ. Con gái của cặp đôi hiện đã được 1 tuổi và bắt đầu tập nói.

Tô Hữu Bằng

Tô Hữu Bằng là diễn viên vào vai chàng Ngũ A ca tốt bụng và hài hước. Và anh có thể được coi là nam nhân thành công nhất trong loạt sao nam đi ra từ bộ phim Hoàn Châu cách cách.

Không quá xa hoa và hào nhoáng, song cuộc sống của Tô Hữu Bằng vẫn vô cùng giàu có và sung túc. Thay vì hoạt động tích cực ở lĩnh vực diễn viên, Tô Hữu Bằng đã lấn sân sang vai trò nhà sản xuất và đạo diễn với những bộ phim nổi tiếng như "Tai Trái", "Phi duyên vật nhiễu".

to huu bang

 

Từ khi còn trẻ, Tô Hữu Bằng đã tập chơi cổ phiếu và sở hữu cho mình những khu đất giá trị ở cả Bắc Kinh, Đài Loan,...Anh chia sẻ việc bản thân cố gắng như vậy chính là để bố mẹ và em trai được vui lòng.

Trần Chí Bằng

Đối với những ai là fan của "Hoàn Châu Cách Cách" cái tên Trần Chí Bằng không còn mấy xa lạ. Năm đó, nam diễn viên nổi như cồn khi đảm nhận vai "Nhĩ Thái", cùng với đó hoạt động với vai trò ca sĩ của nhóm nhạc Tiểu Hổ Đội cùng Ngô Kỳ Long và Tô Hữu Bằng.

tran chi bang

 

Tuy nhiên, khi Tiểu Hổ Đội không còn hoạt động cũng đồng nghĩa với việc nam diễn viên họ Trần khó lòng nổi bật giữa làng giải trí showbiz rộng lớn và có quá nhiều nghệ sĩ phát triển từng ngày. 

Anh chìm dần vào quên lãng của nhiều người, để rồi, cuối năm 2017, Trần Chí Bằng trở thành hiện tượng mạng xã hội khi liên tục xuất hiện với trang phục khó hiểu, phản cảm.

Lý Minh Khải

Lý Minh Khải sinh năm 1936, bắt đầu con đường nghệ thuật từ năm 24 tuổi bằng việc ca hát. Năm 1960, bà lần đầu tiên tham gia đóng phim. Tuy nhiên, sự nghiệp của bà chỉ bắt đầu khởi sắc khi tham gia vào bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" (1998).

Vào vai vú Dung trong tác phẩm kinh điển này, Lý Minh Khải khắc họa trọn vẹn vai nhân vật nham hiểm, với nhiều thủ đoạn độc ác. Thậm chí, do diễn nhập vai quá mức, nhiều lần Lý Minh Khải nhận phải ánh nhìn, cái chỉ trỏ của mọi người khi gặp ngoài đời.

ly minh khai

 

Sau vai diễn Dung Ma Ma, Lý Minh Khải có tham gia nhiều bộ phim khác nhưng vẫn không thể vượt khỏi nhân vật trong "Hoàn Châu Cách Cách". Đến tận bây giờ, khán giả vẫn nhớ và gọi nghệ sĩ bằng cái tên Dung Ma Ma.

Trong sự nghiệp, Lý Minh Khải nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Giải thưởng Văn hóa do Bộ Văn Hóa trao tặng năm 1993, giải Nữ diễn viên có cống hiến lớn cho nước nhà năm 1998...

Ở tuổi ngoài 80, "Dung Ma Ma" vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Thỉnh thoảng công chúng vẫn bắt gặp hình ảnh bà ngồi xe bus và hòa mình vào đám đông.

Triệu Mẫn Phân

Một trong những diễn viên không thể không nhắc tới đó là nghệ sĩ lão làng Triệu Mẫn Phân trong vai Lão Phật Gia hay Sùng Khánh hoàng thái hậu, bà nội của Ngũ A Ca (Tô Hữu Bằng). Trong phim, hoàng thái hậu vốn là một nhân vật nghiêm nghị và luôn ưu ái Tình Nhi (Vương Diễm) nên muốn gán ghép cho Nhĩ Khang.

Bên cạnh đó, bà cũng nhiều lần bị vú Dung và hoàng hậu xúi bẩy và lường gạt nhằm mục đích hãm hại Tử Vy (Lâm Tâm Như) và Yến Tử (Triệu Vy) cũng như a hoàn Kim Tỏa (Phạm Băng Băng), từng khiến các fan của "Én nhỏ" vô cùng bức xúc.

trieu man phan

 

Thế nhưng, với tấm lòng bao dung và trắc ẩn, Lão Phật Gia sau đó nhiều lần nương tay và thương yêu hai cô cháu gái, chiếm lại được cảm tình của khán giả.

Hiện tại, nữ nghệ sỹ Triệu Mẫn Phân đã 77 tuổi, gặt hái nhiều thành tựu đáng nể trong cuộc đời làm nghệ thuật cho dù các tác phẩm của bà không nhiều. Khi còn trẻ, Triệu Mẫn Phân được yêu mến khi vào vai Tống Khánh Linh. Thậm chí có nhiều lời bình nhận xét Mẫn Phân là diễn viên có ngoại hình lẫn thần thái giống với nhân vật lịch sử này nhất. Hiện tại, Triệu Mẫn Phân là diễn viên hạng A cấp nhà nước của làng điện ảnh Trung Quốc, một nghệ sĩ lão làng đáng kính.

Thảo Mai (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.