SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tàu Indonesia va chạm với tàu Việt Nam: Nhiều người mất tích

07:15, 21/11/2016
(SHTT) - Mới đây một tàu của Indonesia, đã va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam, khiến cho ít nhất 15 thành viên trên tàu mất tích.

 Vào ngày 19/11 trên vùng biển Java một tàu cao tốc của Indonesia đã va chạm với tàu trở hàng của Việt Nam, khiến cho ít nhất 15 thuyền viên trên tàu mất tích.

Khi tai nạn xảy ra, có khoảng 27 hành khách trên tàu của Indonesia, khi di chuyến cách bờ biển Tuban, một thị trấn nhỏ ở miền đông Java khoảng 50km, thì va chạm với tàu vận chuyển tinh bột của Việt Nam. Trong khi các thành viên trên tàu của Việt Nam an toàn, thì tàu của Indonesia bị chìm ngay sau đó. 

tauca

Tàu Indonesia va chạm với tàu Việt Nam: Nhiều người mất tích 

"Mười hai người đã được cứu sống trong khi 15 người khác mất tích", Frans Supriadi, một phát ngôn viên của cơ quan ứng phó thảm họa địa phương nói với AFP.

Nguyên nhân của vụ va chạm được cho là người lái tàu cao tốc buồn ngủ nên không nhìn thấy tàu Việt Nam đang di chuyển lại gần... Người phát ngôn Supriadi nói nơi xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến đường hàng hải sầm uất.

Ngay sau vụ khi vụ tai nạn xảy ra, một đội cứu hộ bao gồm nhiều tàu thuyền và trực thăng đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích.

Hiện tại tàu hàng Việt Nam đang bị tạm giữ để phục vụ cho việc điều tra (theo Maritime Herald). Một số người chứng kiến vụ việc cho rằng, tàu cao tốc đã chở quá tải và không đảm bảo những an toàn về hàng hải.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang khẩn chương tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

PV

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.