SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tập đoàn TOKO - Sức bật mới cho ngành gạch ốp lát Việt Nam

16:08, 30/07/2018
(SHTT) - Tập đoàn TOKO là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát nội ngoại thất, thương hiệu của Tập đoàn đã được khẳng định ở thị trường trong nước và quốc tế.

Hơn 15 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự kế thừa và phát huy sáng tạo những giá trị tinh hoa của ngành công nghệ vật liệu gốm sứ xây dựng, TOKO đang trở thành một thương hiệu uy tín nhất trên thị trường. Là điểm đến tin cậy của nhiều khách hàng ưa chuộng các dòng sản phẩm cao cấp như gạch ốp lát nội ngoại thất với các kích thước, kiểu dáng, mẫu mã sang trọng và tinh tế. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng nhóm BIa, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đảm bảo cho nhiều giải pháp an toàn với con người và thân thiện môi trường.

Đầu năm 2014, Công ty TNHH Nice Ceramic - là công ty thành viên của Tập đoàn TOKO đã đi vào hoạt động. Với mặt bằng rộng 54 ha, chia thành 3 cụm nhà xưởng lớn, có các sản phẩm gạch men cao cấp được sản xuất trên dây truyền thiết bị hiện đại, sử dụng máy in kỹ thuật số Durst, công nghệ rải liệu 2 lần. Dây chuyền hiện đại, thiết bị công nghệ tiên tiến, đầu tư có lựa chọn nên độ tự động hóa cao, lượng nhân công theo dự tính sẽ rất thấp, toàn bộ nhà máy rộng lớn chỉ khoảng trên 200 công nhân, đạt năng suất không quá 10 lao động/1 triệu m2/năm.

_MG_9102

Nice Ceramic được trao tặng danh hiệu Thương hiệu tiêu biểu hội nhập kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 

Nhà máy đi vào hoạt động đã sản xuất và cung cấp ra thị trường với đa dạng các dòng sản phẩm có kích thước phổ thông tới những kích thước lớn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong nước và thế giới. Cùng với hệ thống máy và thiết bị, nhà xưởng rộng lớn – đây được xem là nhà máy có công suất lớn nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trong khu vực và trên thế giới xét về khía cạnh sản xuất tập trung. Trước mắt công ty sẽ hướng tới dòng sản phẩm chất lượng cao mà theo như bà Vũ Thị Sa - Tổng giám đốc Công ty chia sẻ để nhằm chiếm lĩnh thị trường, góp phần thay thế hàng nhập khẩu và đẩy mạnh xuất khẩu.

toko (1)

TOKO áp dụng máy móc công nghệ hiện đại trong sản xuất gạch ốp lát .

Các nhà máy của Tập đoàn TOKO sử dụng nguồn nguyên liệu tốt nhất tại mỏ cao lanh - fenspat La Phù, tỉnh Phú Thọ do Tập đoàn quản lý từ tháng 10/2010. Các sản phẩm gạch ốp lát nội, ngoại thất cao cấp, ngói tráng men hai sóng, sứ vệ sinh và sứ dân dụng với các sản phẩm của Tập đoàn được nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển dựa trên công nghệ hàng đầu thế giới và được nung ở nhiệt độ cao tới 1.250 độ C - 1360 độ C nên có chất lượng và tính năng vượt trội, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe con người, có uy tín trên thị trường Việt Nam và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, sánh ngang với các sản phẩm cao cấp nhất của ITALY và Tây Ban Nha. Với hơn 2000 cán bộ, công nhân viên có trình độ chuyên môn cao cùng với các chuyên gia công nghệ lành nghề, Tập đoàn TOKO luôn luôn nghiên cứu, xây dựng và sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, tạo dựng niềm tin, liên tục đóng góp cho xã hội và cộng đồng, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống tại những nơi TOKO hoạt động.

Hiện nay Tập đoàn đã có gần 30 dòng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường. Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ trong nước khó khăn, Tập đoàn đã tích cực xúc tiến những hoạt động xuất khẩu và đạt được nhiều kết quả khả quan. Tính đến 7/2018, các sản phẩm của TOKO đã có mặt trên 40 quốc gia như các nước Trung Đông, khu vực Asean, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Úc…. và được thị trường đánh giá cao. Với đà phát triển đó, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tập trung sản xuất dòng sản phẩm gạch kỹ thuật số men mài kích thước lớn phục vụ chủ yếu cho thị trường xuất khẩu. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hùng Anh - Chủ tịch Tập đoàn TOKO, sản phẩm gạch ốp lát của Tập đoàn đạt chất lượng vượt trội tốt gấp 20 lần so với các sản phẩm gạch ốp lát của các thương hiệu khác trên thị trường, được nung ở nhiệt độ cao 1.250 độ C, độ hút nước thấp dưới 0,01% (tiêu chuẩn quốc tế ≤ 0,5%), độ phẳng gần như tuyệt đối đã được khách hàng, đối tác đánh giá rất tốt.

toko

Ông Nguyễn Hùng Anh - Chủ tịch Tập đoàn TOKO tham dự Hội nghị thường niên Hội đồng Hiệp hội gốm sứ Đông Nam Á (gọi tắt là CICA) lần thứ 24 (năm 2017) tại Thái Lan (người thứ nhất từ bên phải sang, hàng ghế đầu) 

Ngoài đầu tư nhà máy gạch ốp lát khổng lồ, ông Nguyễn Hùng Anh cho biết thêm: Tập đoàn có nhà máy sản xuất sứ vệ sinh ở Hưng Yên đã đi vào hoạt động với công suất đạt 1,5 triệu sản phẩm/năm. Nhà máy sứ vệ sinh mới được đầu tư công nghệ đúc rót cao áp bằng robot hiện đại, thiết bị công nghệ của châu Âu, robot tráng men, dây chuyền sản xuất tự động cao, hiệu quả vượt trội xét về năng suất lao động, chất lượng sản phẩm cũng như sử dụng nhân công. Mục tiêu hướng tới dòng sản phẩm cao cấp nhưng giá bán lại rất bình dân phục vụ đông đảo đối tượng người tiêu dùng phổ thông và thượng lưu.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến cuối năm 2017, gạch ốp lát Việt Nam tăng 706 lần về công suất và 560 lần về sản lượng so với năm 1987, đứng thứ tư sau Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ, nằm trong top 10 nước sản xuất gạch gốm ốp lát của thế giới. Sản xuất gạch ốp lát cũng đã giảm thiểu những áp lực không đáng có nhưng trình độ sản xuất lại cải tiến theo hướng chuyên biệt, đi sâu tìm tòi sáng tạo mẫu mã mới, hợp lý hóa sản xuất, đầu tư phát triển công nghệ theo chiều sâu, hạ thấp giá thành sản phẩm. Chính sự chuyên nghiệp hóa, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, cùng với chiến lược kinh doanh hợp lý của Tập đoàn TOKO đang góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu gạch ốp lát Việt và sự phát triển chung của ngành xây dựng nước nhà. 

 

Đạt Lê

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Liên kết hữu ích