SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

So sánh Xiaomi Mi A2 và Nokia 7 Plus: Người dùng nên mua điện thoại nào?

11:00, 29/07/2018
(SHTT) - Xiaomi Mi A2 và Nokia 7 Plus đều được đánh giá là 2 mẫu điện thoại Android sáng giá nhất trong phân khúc tầm trung. Dưới đây là một số những so sánh về thiết kế cũng như hiệu năng của bộ đôi sản phẩm này.

Phần mềm và phần cứng giống nhau

Cả hai điện thoại đều là thiết bị Android One (chạy Android 8.1) có nghĩa là chúng sẽ sở hữu phiên bản Android gốc và nhanh chóng nhận các bản cập nhật lên phiên bản mới khi Google phát hành.

Về sức mạnh phần cứng, cả Nokia 7 Plus và Xiaomi Mi A2 đều được trang bị chip Snapdragon 660. Bộ vi xử lý này nhắm vào các điện thoại trên tầm trung, mang đến sức mạnh xử lý nhiều hơn các con chip tầm trung điển hình. Snapdragon 660 có thể chạy tốt các trò chơi hiện nay và các tác vụ nặng khác mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Điểm tương đồng tiếp theo đó chính là màn hình, cả hai điện thoại đều sở hữu màn hình Full HD+ LCD 6 inch với tỷ lệ màn hình 18:9. Cả hai đều không có màn hình OLED hay độ phân giải 1440p, nhưng là đủ tốt đối với hầu hết người dùng.

Hai thiết bị này có sự khác biệt đôi chút về RAM và bộ nhớ trong, Nokia 7 Plus được bán ra với RAM 4GB và bộ nhớ trong có thể mở rộng lên tới 64GB. Trong khi đó, điện thoại của Xiaomi có RAM 4GB/6GB và bộ nhớ trong cố định 32GB/64GB/128GB.

Ngày nay, dung lượng bộ nhớ trong 32GB không phải là con số lớn đặc biệt lại không hỗ trợ khe cắm thẻ mở rộng microSD. Vì vậy, bạn sẽ phải dành thêm một chút chi phí nữa nếu muốn sở hữu Xiaomi Mi A2.Trong khi đó, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB của Nokia vẫn là thông số phổ biến hiện nay trên các dòng flagship.

nokia 7 plus

 

Thiết kế

Cả Xiaomi Mi A2 và Nokia 7 Plus đều có kích thước tương đồng nhau, tuy nhiên Mi A2 có thiết kế mỏng hơn một chút. Mi A2 khá giống với iPhone X trong việc thiết kế cụm camera kép ở sát cạnh mặt sau trong khi cụm camera trên Nokia 7 Plus lại được đặt giữa mặt sau.

Cả hai sản phẩm này đều sở hữu bộ khung nhôm nguyên khối cùng với cảm biến vân tay ở mặt sau. Với bộ khung kim loại, cả Xiaomi và Nokia đều nói không với công nghệ sạc không dây tiên tiến. Tuy nhiên ưu điểm của thiết kế này là giúp thiết bị tránh được những vết xước so với khung làm bằng mặt kính bóng bẩy.

Camera

Mi A2 trang bị camera chính 12MP khẩu độ f/1.75 (với kích cỡ 1,25 micron điểm ảnh) kết hợp với camera thứ hai 20MP khẩu độ f / 1.75 (với kích cỡ micron điểm ảnh). Thay vì cung cấp zoom tele, camera thứ hai cho phép chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Chiếc điện thoại HMD cũng sở hữu camera kép, có nghĩa là camera chính 12MP khẩu độ f/1.8 (kích cỡ 1,4 micron) và camera tele 2x 13MP (f/2.6 và kích cỡ 1 micron). Với thông số này, hy vọng điện thoại Nokia sẽ nổi trội hơn khi phóng to ảnh.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung và chụp ảnh thủ công nhưng đều thiếu tính năng quan trọng là ổn định hình ảnh quang học (OIS). Việc thiếu OIS có nghĩa là hình ảnh chụp dễ bị nhòe khi rung tay hoặc một số trường hợp có thể bị mờ đối với ảnh chụp đêm.

Về camera selfie, dường như giống như cuộc chiến megapixel, Mi A2 có cùng camera 20MP khẩu độ f/1.75 trong khi camera selfie của Nokia 7 Plus là 16MP f/2.0. Mi A2 có khẩu độ rộng và điểm ảnh lớn hơn, mang lại lợi thế về mặt lý thuyết khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Màn hình

Cả hai màn hình đều có tỷ lệ khung là 18: 9 với độ phân giải FHD + (1080 X 2160 pixels) và được bảo vệ bởi kính cường lực cong 2.5D. Vì chúng có cùng độ phân giải và tấm nền như nhau nên hầu như trải nghiệm hiển thị là không có nhiều sự khác biệt rõ ràng.

Pin

Khi xét về dung lượng pin, rõ ràng Nokia 7 Plus là người dành chiến thắng với việc được tích hợp viên pin có dung lượng lên đến 3800 mAh (dung lượng này thậm chí còn lớn hơn một số dòng điện thoại cao cấp khác như Galaxy S9 Plus, HTC U12 Plus, Oneplus 6). Trong khi đó, Xiaomi lại chỉ trang bị cho Mi A2 viên pin có dung lượng 3010 mAh, với việc cùng sở hữu bộ vi xử lý Snap 660, rõ ràng Nokia 7 Plus sẽ vượt trội hơn hẳn.

Kết nối

Cả hai điện thoại đều có cổng USB Type-C, nhưng Xiaomi Mi A2 đã gỡ bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm. Đây là một điều khá thất vọng đối với một điện thoại giá rẻ mặc dù hãng sẽ trang bị một adapter đi kèm máy. Nếu điều này khiến cho bạn khó khăn hơn trong việc sử dụng thì Nokia 7 Plus là lựa chọn tốt hơn.

Mi A2  cũng thiếu kết nối NFC, trong khi Nokia 7 Plus vẫn duy trì chip này. Xiaomi vẫn trang bị cổng hồng ngoại IR blaster trên thiết bị của mình vì vậy bạn có thể điều khiển TV, điều hòa, đầu DVD và các thiết bị gia dụng khác thông qua Xiaomi Mi A2.

Về khe cắm thẻ SIM, Mi A2 tích hợp khe cắm thẻ SIM kép mặc định, trong khi  Nokia 7 Plus luôn sẵn sàng với SIM đơn và kép.

Giá bán

Nói chung về giá thì Nokia khó cạnh tranh được với Xiaomi bởi hãng này nổi tiếng về sản xuất các thiết bị giá rẻ và Mi A2 cũng nằm trong mục tiêu đó. Thiết bị này có giá khởi điểm 292USD đối với model 4GB/32GB. Còn Nokia 7 Plus có giá 469USD, đắt hơn so với Xiaomi Mi A2 4GB / 64GB khoảng 141USD.

Thanh Tùng (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 33 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.