SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Samsung Galaxy Note 7 sẽ quay trở lại?

07:30, 28/03/2017
(SHTT) - Samsung đã đưa ra thông báo chính thức trước thềm ra mắt Galaxy S8 là sẽ cho tân trang lại siêu phẩm một thời, Samsung Galaxy Note 7 và đưa trở lại thị trường. Đây là thông tin nhận được sự quan tâm lớn của các tín đồ Android.

Những người dùng ưa chuộng Samsung chắc hẳn vẫn còn nhớ mãi sự cố đáng tiếc xảy ra với Galaxy Note 7 khi nó bị khai tử sau khi liên tiếp cháy nổ. Siêu phẩm này đã khiến người dùng nuối tiếc bởi nó được đánh giá rất cao cả về thiết kế, cấu hình cũng như sở hữu nhiều công nghệ mới như máy quét mống mắt, bút cảm ứng dưới nước và camera siêu nhanh. Không chỉ vậy, vụ thu hồi đó đã khiến Samsung bị tổn thất nặng nề cả về kinh tế lẫn danh tiếng.

Và để người dùng không quá thất vọng thì mới đây Samsung đã đưa ra một thông báo "giật gân" về việc sẽ đưa Galaxy Note 7 quay trở lại thị trường công nghệ nhưng không phải dưới dạng hàng mới mà thông qua quy trình tái chế, tân trang thân thiện với môi trường.

Samsung Galaxy Note 7 se quay tro lai a

 Samsung Galaxy Note 7 sẽ quay trở lại

Cụ thể, Samsung sẽ tiết kiệm các thành phần có thể thu hồi như mô đun máy ảnh và chất bán dẫn, đồng thời chiết xuất các bộ phận kim loại với sự trợ giúp của các công ty thứ ba, sau đó bán điện thoại tân trang ở các thị trường thích hợp. Viên pin được Samsung đưa vào sản phẩm này cũng là viên pin nhỏ để ngăn ngừa cháy nổ. Đặc biệt, khâu phân rã kim loại đắt tiền như đồng, Niken, vàng và bạc bên trong Note 7 được hãng thực hiện theo quy trình đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường. Tuy nhiên hiện tại kế hoạch này vẫn đang chờ cơ quan quản lý Hàn Quốc phê duyệt.

Ngay khi thông tin trên được đưa ra đã nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Đây cũng được xem là nỗ lực của hãng trong việc tái sử dụng điện thoại thông minh, quan tâm đến tiếng nói của hàng triệu người ủng hộ bảo vệ môi trường.

Samsung Galaxy Note 7 se quay tro lai

 Samsung Galaxy Note 7 từng gây nhiều nuối tiếc

Đến hiện tại, Samsung vẫn đưa ra công bố chính thức về những thị trường nào Galaxy Note 7 sẽ lên kệ, thời điểm và mức giá cụ thể cũng chưa được tiết lộ.  

Đây cũng là thời điểm Samsung được chú ý hơn cả nhờ sự rục rịch ra mắt của 2 siêu phẩm Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. 2 model này hứa hẹn sẽ giúp ông lớn làng công nghệ này lấy lại niềm tin từ phía người dùng nhờ việc tích hợp những công nghệ hàng đầu hiện nay.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.