SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 7 cháy nổ được hé lộ

06:35, 23/01/2017
(SHTT) - Mới đây nhất sau thời gian dài im ắng về sự cố Galaxy Note 7 thì Samsung đã bất ngờ tiết lộ nguyên nhân khiến siêu phẩm này cháy nổ. Theo đó, do lỗi trong quá trình sản xuất và lắp ráp pin khiến thiết bị nóng quá mức và phát nổ rồi bốc cháy.

Có thể nói sự cố cháy nổ của Samsung Galaxy Note 7 đã trở thành nỗi ám ảnh của những người dùng Android đồng thời nó cũng là cú giáng mạnh vào sự phát triển của hãng điện thoại nổi tiếng thế giới này. Việc chiếc điện thoại cao cấp bị khai tử cũng khiến Samsung chịu thiệt hại không nhỏ, tiêu tốn khoảng 17 tỷ USD, giá cổ phiếu rơi xuống mức thấp nhất kể từ khi lên sàn và khiến giới công nghệ tiếc nuối cho một siêu phẩm.

nguyen nhan Samsung Galaxy Note 7 chay no

 Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 7 cháy nổ được hé lộ

Và mới đây nhất theo thông tin được đăng tải trên CNBC của Mỹ thì Samsung đã hé lộ nguyên nhân gây ra sự cố trên. Cụ thể, trong quá trình điều tra, các chuyên gia đã phát hiện có 2 lỗi khác nhau làm ảnh hưởng tới Note 7 dẫn tới cháy nổ.

Lỗi đầu tiên liên quan tới các máy Note 7 dùng pin do công ty con của Samsung, là Samsung SDI, sản xuất. Do các viên pin quá lớn so với máy nên dẫn tới thiết bị quá nóng và phát nổ. Sang lượt sản xuất thứ 2, Samsung phản ứng lại dư luận bằng cách tăng lượng sản xuất Note 7 dùng pin của đối tác Amperex Technology (công ty đến từ Hong Kong). Chính việc tăng tốc sản xuất này với mục đích đáp ứng đủ nguồn hàng cung cấp ra thị trường dẫn tới lỗi sản xuất và đây là lỗi thứ 2.

nguyen nhan Samsung Galaxy Note 7 chay no a

 Sự cố Samsung Galaxy Note 7 cháy nổ đã khiến Samsung chịu thiệt hại nặng

Trước đó khi Galaxy Note 7 chưa bị khai tử, Samsung đã từng tiến hành thu hồi đợt 1 siêu phẩm này sau 1 số vụ cháy nổ. Nhưng sau đó mặc dù có nhiều cảnh báo về vấn đề pin nhưng Samsung vẫn tiếp tục tung ra thị trường dòng điện thoại cao cấp trên nên các vụ cháy nổ đã xảy ra liên tiếp, gây hậu quả không nhỏ cho khách hàng đồng thời khiến giới công nghệ thời điểm đó khá hoang mang.

Mọi việc chỉ dừng lại khi Samsung quyết định cho tạm dừng sản xuất Galaxy Note 7 đồng thời tiến hành thu hồi khoảng 2,5 triệu chiếc tại hơn 10 quốc gia từ tháng 9/2016.

nguyen nhan Samsung Galaxy Note 7 chay no b

 

Để có được kết quả điều tra về vụ cháy nổ Galaxy Note 7, Samsung đã phải thuê 3 hãng phân tích chuỗi cung ứng và kiểm định chất lượng độc lập để tiến hành cuộc điều tra.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.