SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Rolls-Royce Ghost Mysore, xe sang dành cho giới siêu giàu

14:02, 18/01/2017
(SHTT) - Hãng xe đình đám Rolls-Royce đã khẳng định được đẳng cấp khi cho ra mắt dòng xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Mysore. Chỉ được sản xuất 3 chiếc nên đây được coi là chiếc xe dành cho giới siêu giàu khi được cá tính hóa với biểu tượng chim công.

Được phát triển từ chiếc xe sang Rolls royce Ghost series phiên bản trục cơ sở kéo dài nhưng Rolls-Royce Ghost Mysore lại được thiết kế với nhiều biểu tượng và những chi tiết độc đáo. 

Rolls-Royce Ghost Mysore

 Rolls-Royce Ghost Mysore, xe sang dành cho giới siêu giàu

Hiện tại trên thế giới chỉ có 3 chiếc Rolls-Royce Ghost Mysore được sản xuất nhằm phục vụ những tay chơi quyền quý của Abu Dhabi. Điểm nổi bật khiến chiếc xe này trở nên độc đáo hơn cả là nó được cá tính hóa với biểu tượng chim công, đây là biểu tượng thể hiện sự thành công.

Cùng với đó, chiếc xe sang này còn khiến mọi người mãn nhãn với hai màu xanh và trắng tương phản, lô gô bọc vàng và bộ vành 5 chấu thế thao khác lạ.

Rolls-Royce Ghost Mysore a

Rolls-Royce Ghost Mysore sang trọng đến từng chi tiết

Trong khi đó, về phần nội thất thì Rolls-Royce Ghost Mysore cũng khiến mọi người choáng ngợp khi được thiết kế với 3 màu là đen, trắng và màu gỗ vàng. Biểu tượng con công được đặt ngay ở giữa táp lô xe càng giúp chiếc xe trở nên sang trọng và quý phái đến từng chi tiết.

Được biết cảm hứng để hãng xe đình đám Rolls-Royce cho ra đời sản phẩm này chính là người cai trị của Mysore thuộc thế kỷ thứ 18 ở Ấn Độ, Tipu Sultan. Chính vì vậy hình ảnh con hổ, biểu tượng của Tipu Sultan đã được in lên ghế ngồi bọc chất liệu da.

Rolls-Royce Ghost Mysore b

 Nội thất của Rolls-Royce Ghost Mysore

Chỉ trong từ Mysore cũng thể hiện rõ sự đẳng cấp của chiếc xe này bởi trong tiếng Ả Rập, Mysore có nghĩa là quyền lực và giàu có.

Siêu xe này cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi bởi nó được kế thừa thiết kế trên bàn trục cơ sở kéo dài nên các hàng ghế càng trở nên rộng rãi.

Rolls-Royce Ghost Mysore c

 Biểu tượng con công và hình ảnh con hổ càng được lồng vào tinh tế trong thiết kế xe

Về phần động cơ, Rolls-Royce Ghost Mysore sở hữu động cơ V12 6.6L dẫn động cầu sau, với công suất tối đa 563 mã lực, momen xoắn cực đại 780 Nm, chiếc xe này có khảng năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h (có giới hạn điện tử).

Rolls-Royce Ghost Mysore d

 

Rolls-Royce Ghost Mysore e

 

Với những gì được giới thiệu thì dù giá xe rất đắt đỏ, các đại gia lớn của Abu Dhabi cũng sẵn sàng vung tiền để mang về chiếc xe như một "món trang sức" này. Giá của chiếc xe hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng với số lượng sản xuất hiếm hoi thì chắc chắn nó cũng là 1 trong những siêu xe đắt đỏ nhất thế giới.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.