SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Doanh số bán hàng 2016 của Lamborghini lập kỷ lục

11:03, 15/01/2017
(SHTT) - Hãng xe Lamborghini đã chính thức lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử tồn tại của hãng xe đến từ Italy này với tổng 3.457 chiếc được bán ra trong năm 2016. Như vậy Lamborghini đã có 6 năm liên tiếp tăng doanh số bán hàng.

Lamborghini đang ngày càng mở rộng thị trường trên toàn thế giới để trở thành thương hiệu toàn cầu và đang đặt 135 đại lý trên 50 quốc gia trải khắp ở 3 vùng. Chính vì vậy doanh số bán hàng của hãng xe này cũng tăng lên nhanh chóng và bùng nổ vào năm 2016.

Nếu trong năm 2015, doanh số bán hàng của Lamborghini là 3.245 xe thì đến năm 2016, tổng số xe mà hãng xe đến từ Italy này bán ra đã lên tới 3.457. Như vậy doanh số của hãng đã tăng 7% so với cùng kỳ năm trước và sau 6 năm tăng trưởng doanh thu không ngừng, Lamborghini cho thấy doanh số năm 2016 có mức tăng hơn 2,6 lần doanh thu của năm 2010.

doanh so ban hang cua lamborghini lap ky luc

 Doanh số bán hàng 2016 của Lamborghini lập kỷ lục

Không chỉ vậy, con số 3.457 cũng là con số chính thức thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử tồn tại suốt 45 năm qua của Lamborghini. Đặc biệt, tất cả các khu vực thị trường chính bao gồm Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA), Hoa Kỳ và Châu Á Thái Bình Dương đều lập kỉ lục mới và đóng góp vào sức tăng trưởng doanh số bán xe. Cụ thể, theo thống kê thì trung bình mỗi ngày 10 xe Lamborghini được bán ra. Dòng xe bán chạy nhất của hãng chính là Lamborghini Huracan với doanh số 2.353 chiếc, trong khi đó dòng xe bán chạy thứ 2 của hãng là Lamborghini Aventador với doanh số 1.104.

Thị trường lớn nhất của Lamborghini vẫn là Hoa Kỳ với 1.041 xe được bán ra. Các thị trường lớn tiếp theo của hãng này là Nhật Bản, Anh, Đức, Canada, Trung Đông và Trung Quốc.

doanh so ban hang cua lamborghini lap ky luc a

 Lamborghini đang khẳng định được vị thế của mình

Có thể nói Lamborghini đã khẳng định được vị thế của mình vào năm 2016 và không chỉ dẫn đầu về doanh số mà Lamborghini còn đang tiếp tục duy trì phát triển những mục tiêu kinh doanh chủ đạo. Ông Stefano Domenicali, chủ tịch và giám đốc điều hành Automobili Lamborghini S.p.A cũng cho biết rằng những thống kê trên cho thấy Lamborghini một lần nữa khẳng định được vị thế, tính bền vững của thương hiệu, sản phẩm và chiến lược kinh doanh của công ty. 

Đây cũng được xem là động lực trước khi Lamborghini tung ra dòng xe mới vào tháng 3/2017. Dòng xe mới có nhiều cải tiến hơn Aventador mang tên Lamborghini Aventador S đang rất được chờ đón và hứa hẹn sẽ gây sốt vào năm 2017, tiếp tục giúp hãng thiết lập kỷ lục doanh số bán hàng mới.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.