SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Làm giả giấy tờ lĩnh án 11 năm tù

15:56, 11/11/2016
(SHTT) - Thuê xe tư lái rồi làm giả giấy tờ bán lấy 600 triệu đồng, Chu văn Hùng trú tại Hà Nội đã phải lĩnh án 11 năm tù.

 Ngày 10/11, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đưa ra xét xử đối tượng Chu Văn Hùng ( 27 tuổi trú tại xã Cẩm Linh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu của cơ quan nhà nước.

Được biết mặc dù đã 27 tuổi nhưng Hùng không có việc làm ổn định,thường xuyên nợ nần vay mượn để lấy tiền chi trả cho những sinh hoạt cá nhân.

Tiền nợ đã khá nhiều, cộng thêm chủ nợ thúc ép dẫn đến anh đã nảy sinh ý định thuê xe ô tô sau đó đem đi bán. 

chu van hung

Làm giả giấy tờ lĩnh án 11 năm tù 

Theo tài liệu của các cơ quan điều tra, cách đây khoảng 1 năm, Hùng đến nhà của anh Phan Văn Qúy và yêu cầu anh này cho mình thuê một chiếc xe tự lái hiệu Inova trong thời hạn là 3 ngày để đi có việc.

Sau 3 ngày, với ý định chiếm đoạt xe từ trước, nên Hùng yêu cầu anh Qúy cho mình thuê thêm thời gian để có cơ hội làm giả giấy tờ.

Nghi ngờ việc làm của Hùng có nhiều khuất tất. Cộng thêm nhiều lần yêu cầu trả xe mà không được, anh Qúy đã lên công an trình báo sự việc.

Về phía Hùng, sau khi làm được giấy tờ xe giả, anh mua thêm bảo hiểm xe và bán cho anh Vũ Văn Bắc tại Hà Nội với giá 600 triệu đồng, Hùng cầm trước 206 triệu tiền đặt cọc của người mua xe, số tiền trên được anh chi tiêu cá nhân và trả nợ hết.

Cơ quan chức năng đã tuyên phạt bị cáo cáo Chu Văn Hùng mức án 11 năm tù.

P.V

Trung tá công an bị chém trọng thương

Tin nóng chủ nhân của tờ vé số trị giá 65 tỉ đã lộ diện

Đà Lạt: Rau củ độc lạ giúp người dân làm giàu

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.