SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Là mẫu xe bán chạy nhất thế giới 2017, tại sao Nissan X-trail vẫn gây thất vọng?

14:00, 05/04/2018
((SHTT) - Số liệu năm 2017 cho thấy Nissan X-trail chính là chiếc crossover bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên bên cạnh những vượt trội về động cơ thì mẫu xe này vẫn để lộ nhiều nhược điểm.

 Trong năm 2017, mẫu xe Nissan X-Trail đã có tổng cộng hơn 814.000 xe được bán ra tại 52 quốc gia và là “Chiếc crossover bán chạy nhất thế giới năm 2017” cũng như “Chiếc xe bán chạy thứ tư toàn cầu” theo số liệu công bố từ JATO Dynamics (nhà cung cấp dữ liệu ngành ô tô hàng đầu thế giới).

Thành công nối tiếp thành công, vượt qua các đối thủ sừng sỏ, Nissan X-Trail 2.0V Hybrid vinh dự nhận danh hiệu “Mẫu xe SUV dưới 2.000cc tốt nhất” tại Lễ trao giải Chiếc xe của năm 2018 – sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Băng Cốc lần thứ 39 (diễn ra từ 28/03/2018 đến 08/04/2018).

Nissan X-trail

 

Nissan X-Trail tự hào là sản phẩm mang đậm dấu ấn của thông điệp “Chuyển động thông minh – Intelligent Mobility” với những tính năng công nghệ tiên phong lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới và phân khúc crossover như: Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp – Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC).

Tuy nhiên mẫu xe này vẫn khiến nhiều người dùng chưa hài lòng bởi tồn tại bởi một vài nhược điểm. Điển hình như vô lăng thiết có phần hơi nhỏ, không được lắp đặt lẫy chuyển số ở trên vô lăng. Đặc biệt, so với các dòng xe trong cùng phân khúc thì phần thiết kế bảng tablo của nó không hiện đại bằng, trông nó có phần kém bắt mắt, một số chất liệu sử dụng ở bên trong xe cũng chưa thực sự tương xứng.

Nissan X-trail 1

 

Dù đã cải thiện khá nhiều tính năng và về ngoại hình nhưng X-Trail lại có nhược điểm về tiếng ồn, âm thanh vọng từ lốp lên nghe khá rõ ràng khi bạn phải di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề.

Hà Thanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.