SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple muốn biến xe tự lái thành "trung tâm giải trí thực tế ảo”

06:30, 05/04/2018
(SHTT) - Apple sẽ sử dụng màn hình trong thay cho cửa kính ô tô kết hợp tai nghe thực tế ảo để tạo ra môi trường ảo trong xe không người lái.

Tháng 9/2017, tập đoàn đã đệ trình một bằng sáng chế giúp người dùng có thể "giết thời gian" với tai nghe thực tế ảo (VR) trong xe tự lái. Nó cho phép người lái chơi trò chơi hoặc tạo ra một môi trường 'thư giãn' trong thời gian di chuyển của họ.

Apple cũng đưa ra viễn cảnh rằng những chiếc xe trong tương lai có thể không có cửa kính. Thay vào đó họ sẽ sử dụng màn hình trong cùng tai nghe VR để hiển thị môi trường ảo.

1

Apple có thể sớm cách mạng hóa cách mọi người dành thời gian di chuyển trên ô tô bằng việc xây dựng các trung tâm giải trí ảo bên trong những chiếc xe tự lái. 

Bằng cách thay thế cửa sổ bằng màn hình, người lái có thể nhìn thấy thế giới thực hay con đường của một thành phố khác. 

Trong đơn đăng ký bằng sáng chế, Apple mô tả công nghệ này như là một biện pháp để giải quyết các vấn đề say xe.

Apple cho biết thêm: "Người lái sẽ có những trải nghiệm ảo giúp thư giãn trong khi lái xe như thả mình trên sông, bay lượn trên không trung hay đua xe, lái xe qua sa mạc tránh sự tấn công của zombie”.

Sự lựa chọn trải nghiệm thiết thực cũng được đưa ra đó là người lái có thể tham dự một cuộc họp hội đồng quản trị trên xe. Mọi người có thể sử dụng thời gian đi làm và biến xe tự lái của họ thành phòng họp ảo. Đây là một trong những lợi ích của việc kết hợp VR với các phương tiện tự lái. Hình ảnh ảo có thể được đồng bộ hóa với chuyển động của xe.

Apple khẳng định không phát triển xe mang thương hiệu riêng trong một tuyên bố vào năm 2017. Nhưng hiện tại, có vẻ như Apple đang đẩy nhanh chương trình xe hơi không người lái.

Theo Financial Times, nhà sản xuất iPhone khổng lồ đã tăng gấp đôi đội thử nghiệm xe tự lái ở California trong vài tháng gần đây.

Tháng 1/2018, Apple đã thử nghiệm 27 chiếc xe tự lái. Con số 27 đã tăng lên 45 chiếc theo số liệu từ các Cục Đo đạc của California.

Thanh Nam

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.