SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

iOS 12.1 chính thức được cập nhật vào đêm 30/10, hỗ trợ tính năng gọi nhóm lên tới 32 người

14:09, 30/10/2018
(SHTT) - Đêm ngày 30/10 (theo giờ Mỹ), iOS 12.1 sẽ chính thức được cập nhật trên iPhone. Một trong những tính năng đáng chú ý có trong bản cập nhật này đó là cho phép gọi điện FaceTime theo nhóm, hỗ trợ tối đa 32 người.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng tính năng gọi FaceTime cho nhóm 32 người cũng đã có mặt trên iOS 12.1.

Bản cập nhật của hệ điều hành iOS 12.1 sẽ có sẵn để tải về trên iPhone và iPad vào đêm 30/10 (theo giờ Mỹ) - cùng lúc với sự kiện ra mắt iPad Pro và máy tính Mac mới nhất của Apple.

1

 

Mặc dù iOS 12 chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hiệu suất và thực tế ảo, tuy nhiên điều này không có nghĩa là Apple sẽ không thêm một vài tính năng mới để tăng cường kho vũ khí vốn đã khổng lồ của mình. Một trong số đó là việc nâng cấp khá lớn cho cuộc gọi FaceTime, cho phép kết nối tối đa 32 người cùng một lúc. Đây là một cải tiến khá hay của Apple, giống như Skype – ứng dụng trò chuyện phổ biến của Microsoft hỗ trợ cuộc gọi video với tối đa 25 người.

Giao diện FaceTime theo nhóm mới có vẻ khá gọn gàng. Những người tham gia tích cực hơn sẽ được làm nổi bật với các cửa sổ lớn hơn trên màn hình và bất cứ khi nào có ai bắt đầu nói, khung hình của họ sẽ tự động được tăng kích thước một cách chậm rãi và tinh tế. Phía dưới màn hình sẽ có một hàng hiển thị hình ảnh thu nhỏ của tất cả những người còn lại. Tất nhiên, người dùng cũng có thể nhấp đúp vào bất kỳ người tham gia nào để tăng kích thước khung hình của họ.

FaceTime-Group-2

 

Thú vị hơn, bạn cũng có thể dùng MeMoji để đại diện cho mình trong cuộc gọi nhóm FaceTime – một tính năng mới trong iOS 12. Được biết, FaceTime theo nhóm có thể hoạt động trên iPhone, iPad và Mac. Tuy nhiên trên Apple Watch, người dùng vẫn có thể FaceTime theo nhóm nhưng không hỗ trợ cuộc gọi video.

Nhã An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.