SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ rơi máy bay ngoài khơi Indonesia: Xác nhận không có hành khách nào sống sót sau tai nạn

07:05, 30/10/2018
(SHTT) - Đại diện Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay Lion Air ngoài khơi Indonesia sáng 29/10.

Theo thông tin mới nhất được cung cấp bởi người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn tại thành phố Pangkal Pinang, chi tới thời điểm hiện tại, một thi thể đã được tìm thấy tại địa điểm được nghi ngờ là nơi máy bay Lion Air rơi ngoài khơi Java, Indonesia vào chiều 29/10.

thithe

Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy xác sau tai nạn.  

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không Edward Sirait khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang chở theo 189 hành khách đã gặp nạn và rơi xuống biển gần khu vực đảo Sumatra.

Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6:20 phút (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó. Trước đó, cơ quan chỉ huy của hãng hàng không này đã ra lệnh yêu cầu tổ lái lập tức cho phi cơ hạ cánh. Tổng cộng có 189 người trên máy bay khi gặp nạn.

vu-roi-may-bay-tat-ca-hanh-khach-thiet-mang-dspl

 Giới chức địa phương đã xác nhận không còn nạn nhân nào sống sót sau vụi rơi máy bay Lion Air.

Dữ liệu ban đầu từ trang mạng Flightradar24 cho thấy máy bay đã thay đổi độ cao liên tục trước khi mất liên lạc.

"Máy bay lên độ cao 1.524 m rồi hạ thấp, sau đó lấy lại độ cao rồi cuối cùng rơi xuống biển. Độ cao lần cuối được ghi nhận là 1.113 m và tốc độ tăng 638 km/h".

mb_bbui

 Từ đêm 28/9 chiếc máy bay gặp nạn đã phát hiện có sự cố nhưng thông tin hãng hàng không cho biết trước khi cất cánh sự cố đã được khắc phục.

Tối hôm 28/10, phi công của chiếc máy bay Boeing 737 MAX báo cáo máy bay có gặp một vấn đề kỹ thuật. Tuy nhiên, theo hãng hàng không Lion Air, kỹ sư đã khắc phục được sự cố và đảm bảo máy bay hoàn toàn an toàn khi cất cánh vào sáng 29/10.

Lion Air là hãng hàng không chở khách giá rẻ lớn nhất của Indonesia, chiếm hơn 40% thị phần. Hãng hàng không này có tổng cộng gần 300 máy bay và hơn một nửa trong đó mua của Boeing.

Nam An (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích