SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ford bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế công nghệ hybrid của Paice

11:18, 10/03/2017
(SHTT) - Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) tuần này đã bắt đầu điều tra về đơn khiếu nại vi phạm bằng sáng chế, chống lại công ty Ford Motor.
Ford-Hybrid-Car-Wallpaper

Ford bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế công nghệ hybrid của Paice 

Công ty Paice, cùng với Abell Foundation, đã cáo buộc Ford đang nhập khẩu một số xe điện hybrid và các bộ phận vi phạm bằng sáng chế của họ, theo Đạo luật Thuế quan 1930.

Công ty Paice cho biết, họ đã làm việc với Ford từ năm 1999-2004 để cung cấp mô hình chi tiết và thiết kế thành phần nhưng cuối cùng hãng đã từ chối cấp phép cho công nghệ của Paice.

Robert Oswald, CEO của Paice cho biết trong một tuyên bố: "Các kỹ sư của chúng tôi đã dành nhiều năm để chia sẻ với Ford về các chi tiết kỹ thuật của công nghệ hybrid, đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi với thiện chí, nhưng niềm tin đó đã bị thất lạc”.

Paice đã yêu cầu ITC đưa ra lệnh chấm dứt và hủy đơn đặt hàng đối với các xe điện hybrid như Ford Fusion và Lincoln MKZ - được chế tạo tại Mexico và bán ở Mỹ.

Trong một tuyên bố, Ford cho biết cáo buộc của Paice là vô căn cứ.

ITC sẽ phân công vụ này cho một trong những thẩm phán luật hành chính, người sẽ xác định xem Ford có vi phạm chương 337 của Đạo luật Thuế quan hay không.

Được biết, vào năm 2014, Paice đã kiện Ford vi phạm bằng sáng chế nhưng đã bị tòa án bác đơn kiện. Paice đã đệ đơn kiện tương tự đối với một loạt các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Volkswagen, Audi, Porsche, Toyota, Lexus, Hyundai và Kia. Theo Nathanael Adamson, phó giám đốc điều hành của Paice, tất cả các vụ việc đã được giải quyết.

Trả lời phỏng vấn của Automotive News ,ông cho biết: "Tất cả những gì chúng tôi đang cố gắng làm là khiến các công ty ô tô nhận ra chúng tôi sở hữu công nghệ này”.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.