SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Shakira bị kiện vì vi phạm bản quyền bài hát 'La Bicicleta'

13:43, 08/03/2017
(SHTT) - Một đơn kiện gần đây được đệ trình tại Tây Ban Nha cho biết, nữ ca sĩ Shakira đã thiếu trung thực về nguồn gốc của bài hát "La Bicicleta", từng đoạt giải Hot Latin Song của Billboard Awards và giải Grammy Latino năm 2016.
960x0

Shakira bị kiện vì vi phạm bản quyền bài hát 'La Bicicleta' 

Shakira là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công người Colombia, một trong những ca sĩ nhạc Rock thành công nhất thế giới, nhưng cũng không ít lần bị vướng vào nghi án đạo nhạc.

Theo đơn kiện của MDRB Music Publishing, công ty của ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Cuba, Livan Rafael Castellanos, Shakira và đối tác âm nhạc Carlos Vives của cô đã ăn cắp bài hát "You te quiero tanto" năm 1997 của mình để tạo ra "La Bicicleta”.

Đại diện của Carlos Vives và Shakira không đưa ra bất cứ bình luận về vấn đề này mà chỉ nói rằng tuyên bố của Livan Rafael Castellanos là không đúng sự thật: "Cả Carlos Vives và Shakira đều không nhận được bất kỳ bản thảo nào của vụ kiện liên quan đến 'La Bicicleta'. ‘La Bicicleta’ là một tác phẩm hoàn toàn độc đáo và họ cương quyết phủ nhận mọi lời cáo buộc”.

Đây không phải là lần đầu tiên Shakira bị buộc tội vi phạm bản quyền. Vào năm 2012, nhạc sĩ Ramon Arias Vasquez đã kiện Sony / ATV Latin và Sony / ATV Discos, tuyên bố bài hát nổi tiếng của Shakira "Loca" trong album Sale El Sol năm 2010 đã phá hỏng giai điệu "Loca con su Tiguere" từ những năm 90 của mình. Đơn kiện cuối cùng đã bị bác bỏ sau khi phát hiện ra rằng đĩa băng mà Vasquez đã ghi lại bài hát gốc là giả.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.