SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Facebook gỡ bỏ ứng dụng VPN trên App Store do vi phạm chính sách của Apple

11:00, 24/08/2018
(SHTT) - Các hoạt động thắt chặt các chính sách riêng tư của ông lớn Apple đã buộc Facebook ngậm ngùi gỡ bỏ ứng dụng VPN trong kho ứng dụng App Store

Theo thông tin mới từ WSJ, ứng dụng VPN Onavo Protect của Facebook trên App Store đã bị gỡ bỏ do vi phạm chính sách về quyền riêng tư và thu thập thông tin của Apple.

1825289-1531405355161561654430

 

Theo Engadget, Facebook đã sử dụng ứng dụng Onavo Protect để thu thập trái phéo những dữ liệu về hoạt động người dùng. Trong thông báo của mình, Apple không trực tiếp đưa ra cảnh báo nhưng khẳng định các ứng dụng "rõ ràng" không được thu thập dữ liệu từ các ứng dụng khác cho mục đích phân tích hay quảng cáo. Apple cũng yêu cầu ứng dụng phải ghi rõ cách thu thập, sử dụng những dữ liệu mà họ có được.

Sau cuộc họp với Apple, Facebook đã đồng ý gỡ bỏ ứng dụng từ ngày 22/8.

m_gigazine-52595

 

Hiện các khách hàng vẫn có thể sử dụng ứng dụng Onavo Protect nếu đã cài từ trước nhưng ứng dụng này sẽ không được cập nhật.

Động thái này không quá ngạc nhiên bởi CEO Tim Cook từng thẳng thắn chỉ trích chính sách bảo mật của Facebook sau bê bối Cambridge Analytica.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Liên kết hữu ích