SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lật tẩy chiêu trò sản xuất ớt muối mất vệ sinh: Sủi bọt và lẫn xác côn trùng

07:11, 24/08/2018
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một cơ sở sản xuất, kinh doanh ớt muối tại TP HCM, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng lớn các thùng đựng ớt muối ngâm có màu đen, sủi bọt và có xác côn trùng như ruồi, gián, cào cào

Theo thông tin được đăng tải trên VTV, Đội Quản lý an toàn thực phẩm số 8 (thuộc Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh ớt muối tại phân xưởng Doanh nghiệp tư nhân Sơ chế nông sản Xuất khẩu Chí Cường (địa chỉ: 7A/253-254-255 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh).

ot muoi

 Ảnh: VTC

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện: cơ sở thực hiện ngâm ớt bằng nước muối trong các bể chứa được xây dựng bằng xi măng và được nén bằng các thùng phi. Thành hồ nén cáu bẩn, không được vệ sinh thường xuyên; nước trong hồ có màu đen, sủi bọt và có xác côn trùng như ruồi, gián, cào cào.

TTXVN cũng đưa thông tin về vụ việc này. Theo đó, khu vực sản xuất không tách biệt với môi trường xung quanh và các khu vực chế biến thực phẩm; không có phương tiện phòng chống côn trùng và động vật gây hại (có nuôi chó trong khu vực chế biến); dụng cụ nén thực phẩm (thùng phi, khối bê tông) cáu bẩn, thiếu chế độ vệ sinh định kỳ; sản phẩm không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm, ghi nhận số lượng khai báo khoảng 30 tấn ớt muối sơ chế và 20 tấn ớt muối thành phẩm; Đoàn cũng lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở hoặc người đại diện được ủy quyền theo pháp luật đến làm việc tại Đội quản lý an toàn thực phẩm số 8 vào ngày 28/8.

ot muoi 1

 

ot muoi 2

 Xác ruồi trong bể ngâm ớt. Ảnh: Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM.

Trao đổi phóng viên báo Người Lao Động, đại diện cơ sở cho biết hàng này dùng để... xuất khẩu nhưng lại không cung cấp được các giấy tờ liên quan. Ước tính có khoảng 20 tấn thành phẩm đang chờ bán ra thị trường.

Trước đó, lực lượng chức năng TP HCM cũng đã đột nhập cơ sở sản xuất bao cao su giả thương hiệu Durex, X-Men quy mô lớn.

Cơ sở sản xuất bao cao su giả vừa bị bắt quả tang có địa chỉ tại căn nhà số 96/5D và 72/6F đường 26/1c, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục công nhân đang làm việc thủ công.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, các công nhân cho biết quy trình sản xuất bao cao su rất đơn giản, đều làm thủ công. Keo dán bao cao su được sử dụng là những loại keo dán lốp xe ô tô, xe máy. Nguyên liệu gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn không có nguồn gốc rõ ràng được mua trôi nổi trên thị trường.

Hàng ngày, cơ sở này tung ra thị trường hàng ngàn bao cao su các loại mang thương hiệu như Durex, X-Men… Những chiếc bao cao su giả sẽ được cung cấp và tiêu thụ tại thị trường TPHCM và nhiều địa phương khác.

Anh Lạc

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.